Cờ đỏ sao vàng nở rộ trên từng mái nhà đón chào Quốc khánh

13-08-2024 17:32:46

Từ nhiều tháng qua, trào lưu “biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ” lan tỏa tại khắp mọi miền Tổ quốc. Đây thực sự là một trào lưu đúng đắn, truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, tự tôn dân tộc.

Khi tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội các từ khóa như: “biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ”, "mái nhà cờ đỏ sao vàng" hay "mái nhà cờ Việt Nam", hàng ngàn video về trào lưu (trend) này sẽ hiện ra. Đáng chú ý, video được xem nhiều nhất đã thu hút hơn 30 ngàn lượt thích và gần một ngàn lượt chia sẻ.
Được biết, từ đầu năm 2024, đã xuất hiện những video về hình ảnh biến những mái nhà đơn sắc, giản dị thành hình ảnh lá cờ Tổ quốc đầy hào hùng. Càng đến gần ngày Quốc khánh 2/9, trào lưu trên càng  được lan tỏa, nở rộ.
Trao đổi trên báo VNExpress, Lê Quang Vũ (29 tuổi, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) tâm sự về quá trình vẽ ngôi sao vàng 5 cánh lên trên mái nhà lợp tôn đỏ tạo thành hình lá cờ Tổ quốc có diện tích 150 m2: ngôi nhà được xây dựng đầu năm 2024, đến giữa tháng 4, anh vô tình xem được video về một cô gái tự vẽ và tạo lá cờ đỏ sao vàng lên mái nhà, dù diện tích nhỏ. Ngay lập tức,Vũ đã được truyền cảm hứng và ấp ủ ý định tạo hình lá cờ đỏ sao vàng lên mái lợp tôn đỏ mới vừa xây dựng.

Ngôi sao vàng 5 cánh rực rỡ trên nền đỏ mái nhà chàng trai Lê Quang Vũ tại Tam Dương (Vĩnh Phúc).

Ảnh: Lê Quang Vũ 

Ngày 28/7, chàng trai làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin cùng một người bạn hiện thực hóa ý tưởng đó. Ngay sau khi đăng tải video quá trình “biến nóc nhà thành lá cờ Tổ quốc”, Vũ đã nhận được sự ủng hộ nhiệt thành của rất nhiều người đến từ mọi miền đất nước. 
"Tôi không nghĩ việc làm của mình lại nhận được sự ủng hộ đông đảo từ mọi người. Mong muốn duy nhất là lan tỏa được tình yêu quê hương đất nước đến với cộng đồng và chứng tỏ lòng yêu nước của mỗi người Việt Nam là bất diệt", Lê Quang Vũ nói  trên báo VNExpress.
Báo Dân trí cũng đưa tin, tại thôn Phú Văn (xã Ân Thạnh, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định), chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (36 tuổi) đặt lá cờ đất nước làm bằng chất liệu aluminium (hợp kim nhôm nhựa tổng hợp) trên mái nhà trong niềm vui sướng, hân hoan của cả gia đình. "Tôi muốn dạy hai con về tình yêu nước", chị Tuyền nói. 

Những mái nhà mang trên mình hình ảnh Tổ quốc. (Ảnh: Báo Dân trí)

Và không chỉ anh Vũ, chị Tuyền mà khắp mọi miền Tổ quốc đều đã xuất hiện những “mái nhà mang trên mình Tổ quốc”. 
Trao đổi trên báo VNExpress, Thạc sĩ Lê Anh Tú, Khoa Quan hệ công chúng - Truyền thông, Trường ĐH Văn Lang (TP HCM) cho biết: ý tưởng "mỗi nóc nhà là một lá cờ tổ quốc" mới xuất hiện nhưng nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ cộng đồng. Một trong những nguyên nhân chính khiến xu hướng này ngày càng phổ biến bởi chạm đến lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước của từng người dân, trong đó có thế hệ trẻ.

Hành động này còn ý nghĩa hơn khi xuất phát từ mong muốn của mỗi cá nhân thay vì các chương trình, sự kiện có người đứng ra kêu gọi.
"Đây mới là cách bắt trend đúng đắn, phát huy được lòng yêu nước và cần được nhân rộng. Khác với một số trào lưu kệch cỡm, phản cảm đang tồn tại", thạc sĩ Lê Anh Tú khẳng định.

 

Trần Giang
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //