Chuyên gia chỉ ra điểm mạnh của Indonesia trước trận bán kết

05-01-2023 12:28:07

Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng đội bóng này có nhiều điểm mạnh lẫn hạn chế.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Việt Nam và Indonesia sẽ so tài với nhau ở trận bán kết một AFF Cup 2022 khi cùng thắng ở lượt trận cuối vòng bảng. Trận đấu được dự báo sẽ vô cùng hấp dẫn và kịch tính đồng thời là màn so tài thú vị của hai HLV Hàn Quốc HLV Shin Tae-yong và Park Hang Seo.

Nhận xét về sức mạnh của tuyển Indonesia, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh chia sẻ trên trang Tổ quốc: “Điểm mạnh nhất của Indonesia thực ra nằm ở NHM của họ. Mỗi khi Indonesia được thi đấu trên sân nhà, họ nhận sự cổ vũ cực lớn, điều đó tạo nên động lực thi đấu mạnh mẽ cho thầy trò HLV Shin Tae-yong. Còn về chuyên môn, Indonesia không phải quá mạnh mẽ.

Tuy nhiên, có một vấn đề khác cần lưu ý ở Indonesia. Đấy là nếu họ gặp đối thủ mạnh hơn và xác định chơi tử thủ hoặc phòng ngự-phản công thì vô cùng khó chịu. Indonesia có nhiều cầu thủ kinh nghiệm trong vấn đề này. Như tại AFF Cup 2020, chúng ta cũng từng bị họ tử thủ và hòa 0-0".


Indonesia sẽ so tài với Việt Nam ở bán kết AFF Cup vào ngày 6/1 tới

Theo cựu HLV của SLNA, tuyển Việt Nam sẽ phải đặc biệt thận trọng trước sức nóng từ các khán đài khi chơi trận sân khách ở xứ Vạn đảo. Và điều thứ hai chúng ta cần chú ý là tìm phương án tấn công, để làm sao chọc thủng được lưới đối phương khi đoàn quân HLV Shin Tae-yong khả năng sẽ lại chơi phòng ngự.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, điều tuyển Việt Nam đang cần cải thiện nhất chính là khả năng tấn công. Chúng ta cần triển khai tấn công tổng thể tốt hơn và đặc biệt, có các mảng miếng để tiếp cận khung thành đối thủ sắc nét hơn.

Lịch thi đấu bán kết AFF Cup 2022

Bán kết lượt đi

Ngày 6/1 Indonesia - Việt Nam

Ngày 7/1 Malaysia – Thái Lan

Bán kết lượt về

Ngày 9/1 Việt Nam - Indonesia

Ngày 10/1 Thái Lan - Malaysia.

Trí Huệ
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //