Chuyển 100 cây hoa sữa lên bãi rác Nam Sơn trồng để hạn chế mùi rác thải

18-07-2019 20:09:35

Thành phố Hà Nội đã phê chuẩn kế hoạch chuyển khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để hạn chế mùi rác thải.


Hàng trăm cây hoa sữa bị cưa cành chuẩn bị đưa lên bãi rác Nam Sơn trồng.

Ngày 18/7, trao đổi với PV, ông Phạm Xuân Đức, Bí thư phường Bưởi (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, thời gian gần đây, người dân và các cử tri của phường có kiến nghị về tình trạng cây hoa sữa được trồng dày đặc và mùi hoa gây ảnh hưởng tới cuộc sống của nhân dân.

Phường Bưởi đã kiến nghị với quận và báo cáo lên thành phố Hà Nội. Thành phố đã phê chuẩn kế hoạch chuyển bớt khoảng 100 cây hoa sữa lên trồng tại khu vực bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để hạn chế mùi rác thải và giải quyết được vấn đề bức xúc của người dân tại phường Bưởi.

Được biết, tuyến đường Trích Sài (phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) có khoảng 108 cây hoa sữa. Mỗi mùa hoa sữa, người dân tại đây bị ảnh hưởng nhiều bởi mùi hoa đậm đặc, khó chịu và hoa rụng xuống ảnh hưởng tới người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, rễ cây cũng làm hỏng vỉa hè.

Kế hoạch được giao phía Ban quản lý hồ Tây triển khai và thực hiện. Việc cắt cành được diễn ra từ chiều 17/7, sau đó di chuyển lên trồng tại bãi rác Nam Sơn. Thời gian di chuyển trong vòng 30 ngày.

Ông Đức cho biết thêm, người dân phản ánh nhiều quá, mùi không chịu được. Đơn vị đã kiến nghị di chuyển đi trồng chỗ khác, giữ lại khoảng 10 cây. Thành phố Hà Nội sẽ cho trồng cây mới tại vị trí cây hoa sữa được chuyển đi.

 

Nguyễn Long
Theo Đời sống Plus/GĐVN //