Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu: ‘Các giải đấu có thể bị hủy’

30-03-2020 09:58:04

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Ceferin đã cảnh báo rằng mùa giải này có thể bị hủy nếu không kịp trở lại vào cuối tháng 6 tới đây.

Sự lây lan mạnh mẽ của Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới, khiến cho tất cả các giải đấu đều đã bị tạm hoãn vô thời hạn và nhiều CLB rơi vào cảnh lao đao về vấn đề tài chính.

Giải vô địch châu Á EURO 2020 lùi lại 1 năm, trong khi đó, các giải đấu sẽ có thể kết thúc phần còn lại của mùa giải vào mùa hè này.

Lúc này rất nhiều cầu thủ nổi tiếng đã đồng ý giảm lương để chia sẻ gánh nặng trong mùa dịch bệnh với câu lạc bộ.

Tuy nhiên, cũng theo chủ tịch Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin, mùa giải hiện tại có thể bị hủy nếu không thể trở lại vào hạn chót cuối tháng 6.

Trả lời phỏng vấn của tờ báo La Repubblica, ông Ceferin cho biết: "Có 3 phương án A, B và C. Ba tùy chọn sẽ trở lại lại vào giữa tháng Năm, trong tháng Sáu hoặc cuối tháng Sáu. Nếu không thành công, mùa giải có thể sẽ bị hủy bỏ.

Ngoài ra còn có khả năng bắt đầu lại vào đầu mùa giải tiếp theo, bắt đầu sau đó. Chúng tôi sẽ xem giải pháp tốt nhất cho các giải đấu và câu lạc bộ".


Các giải đấu rất có thể bị hủy nếu không kết thúc vào cuối tháng 6 tới 

Ceferin gợi ý thêm về viễn cảnh các trận đấu diễn ra trên các sân vận động không có khán giả.

"Thật khó cho tôi để tưởng tượng tất cả các trận đấu không có khán giả. Nhưng chúng tôi vẫn không biết liệu chúng tôi sẽ tiếp tục, có hoặc không có khán giả. Nếu không có sự thay thế nào, tốt hơn hết là kết thúc giải vô địch.

Nhưng tôi có thể nói rằng tôi không nghĩ trận chung kết của các giải đấu cúp châu Âu sẽ diễn ra trên sân không có khán giả", người đứng đầu UEFA nói thêm.

N.P (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //