Cây xăng "chuẩn Nhật" lau kính ô tô cho khách: Chúng tôi không "làm màu"
Cách phục vụ của nhân viên cây xăng "chuẩn Nhật" khiến không ít người nghi ngờ và cho rằng đây là một chiêu bài quảng cáo, "làm màu" nhằm thu hút khách hàng trong thời gian đầu mở cửa.
Trạm xăng "chuẩn Nhật" ở KCN Thăng Long khiến nhiều người hài lòng
Giữa tâm "bão" gian lận xăng dầu, cây xăng "chuẩn Nhật" Idemitsu Q8 (KCN Bắc Thăng Long, Hà Nội) "bỗng dưng xuất hiện" gây xôn xao dư luận. Điều khiến nhiều người chú ý không chỉ là thái độ của ông chủ cây xăng Nhật Bản, mà những nhân viên tại cây xăng cũng phục vụ khách hàng khá tận tình và tỉ mỉ. Sau khi đổ xăng cho người dân, các nhân viên cây xăng cũng nở nụ cười thân thiện và cúi đầu chào khách.
Không chỉ vậy, những người đến đây đổ xăng sẽ được nhân viên lau kính và gương xe miễn phí. Chính sự phục vụ tận tình của nhân viên trạm xăng đã khiến nhiều khách hàng hài lòng. Nhiều người hi vọng mô hình này sẽ được nhân rộng hơn nữa trong thời gian tới.
"Đây là lần đầu tiên tôi đổ xăng tại đây. Tôi rất bất ngờ khi thấy nhân viên niềm nở, dễ gần và thoải mái như vậy. Phong cách phục vụ này khiến tôi muốn trở lại đổ xăng, khác hẳn với những cây xăng mà tôi đã vào mua trước đây" - anh Thành, một người vừa đổ xăng tại trạm xăng "chuẩn Nhật" chia sẻ.
Mặc dù vậy, cách phục vụ của nhân viên trạm xăng này cũng khiến không ít người nghi ngờ và cho rằng đây là một chiêu bài quảng cáo nhằm thu hút khách hàng của cây xăng Nhật Bản trong thời gian đầu mở cửa.
"Tôi thấy cúi chào không cần thiết, tôi vào cây xăng chỉ để đổ xăng thôi. Nên miễn sao xăng chất lượng tốt, đổ đủ số lượng là được. Câu nệ chào hỏi như vậy, tôi thấy giống làm màu quá"- một người dân cho hay.
Hành động rất lịch sự của nhân viên bán hàng
Trao đổi với PV Đời sống Plus, đại diện công ty thuộc trạm xăng Idemitsu Q8 cho biết, cúi chào là một trong những nét văn hoá của người Nhật. Hành động này thể hiện sự kính trọng đối với khách hàng.
"Tôi học được điều này từ Tổng Giám đốc công ty. Ông luôn giản dị từ những việc nhỏ nhặt nhất. Đi đâu, làm gì ông ấy cũng cúi chào khách hàng. Điều này thể hiện sự kính trọng đối với chính khách hàng của mình"- đại diện này nói.
Cũng theo vị đại diện này, hành động lau kính xe cho khách là một trong những bước chăm sóc khách hàng của nhân viên chứ không phải “làm màu”. Hành động này sẽ phục vụ khách hàng xuyên suốt. "Bây giờ mình hãy làm đã và khách hàng là người trải nghiệm nó. Mọi đánh giá hãy để khách hàng quyết định" - vị đại diện này cho biết thêm.
Trạm xăng của người Nhật khiến rất nhiều người hài lòng, một trong những điều nhân viên ở đây được dạy là lau kính cho khách
Được biết, trước khi đứng bán xăng cho khách, những nhân viên trạm xăng này phải tham gia một khóa đào tạo chăm sóc khách bài bản với các bước cơ bản đạt chuẩn. Đó là: cúi chào khi khách hàng đến; hỏi khách hàng về nhiên liệu, giá cả mua hàng, số lượng xăng cần mua; yêu cầu khách hàng tắt máy, mở nắp bình xăng; mời khách kiểm tra đồng hồ; bơm xăng đúng số lượng khách yêu cầu; mời khách kiểm tra lại; nhận tiền của khách; cuối cùng là cảm ơn và chào khách.
Trước đó, khi vừa khai trương, trạm xăng Nhật Bản Idemitsu Q8 (IQ8) đã cam kết bán xăng chính xác đến 0,01 lít, giúp người tiêu dùng yên tâm trước tình trạng gian lận xăng dầu ở các trạm xăng dầu đã xảy ra tại nhiều nơi. Ngoài ra, trạm xăng này còn có hệ thống thanh toán thẻ POS, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.
Được biết, giá xăng hiện đang được niêm yết tại trạm xăng "chuẩn Nhật" này với xăng RON 92 là 17.990 đồng/lít, xăng E5 RON 92-II là 17.730 đồng/lít, RON 92-IV là 18.890 đồng/lít, RON 95-III là 18.690 đồng/lít.