Ca sĩ mặt nạ: Quán quân O Sen - giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai là ai?

20-11-2022 08:51:02

Tối 19/11, gameshow "The Masked Singer Vietnam - Ca sĩ mặt nạ" mùa đầu tiên đã khép lại bằng sự kiện All-Star Concert cùng đêm công bố và trao giải. Tại đây, giảng viên thanh nhạc, nữ ca sĩ Ngọc Mai đã đăng quang ngôi vị quán quân.

Top 3 lộ diện với Ngọc Mai, Hà Trần và Myra Trần

Hàng ngàn khán giả đã có mặt tại nhà thi đấu Phú Thọ, TPHCM để tham dự đêm diễn cuối cùng của gameshow "Ca sĩ mặt nạ". Đây là chương trình truyền hình được chú ý nhất thời gian qua, bởi sự tò mò về các nhân vật phía sau lớp trang phục, cũng như chất lượng của những màn trình diễn được thể hiện bởi nhiều giọng ca thực lực. 

Với lượt bình chọn thông qua tin nhắn chiếm 36.1%, quán quân của chương trình đã được trao cho nhân vật O Sen. Theo sau đó, Phượng Hoàng Lửa nắm giữ 35% tổng số bình chọn và trở thành Á quân của chương trình. Ngoài kỷ niệm chương, Phượng Hoàng Lửa còn nhận được giải thưởng 200 triệu đồng. Giải Ba thuộc về Lady Mây với tổng số bình chọn là 28.9%, nhận được kỷ niệm chương của chương trình cùng 100 triệu đồng từ BTC.


O Sen - giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai lộ diện trong chương trình. (Ảnh: NSX)

Màn lộ diện của các nhân vật không khiến khán giả quá bất ngờ. Như nhiều đồn đoán trước đó, quán quân O Sen chính là ca sĩ Ngọc Mai. Chia sẻ tại sân khấu "Ca sĩ mặt nạ", O Sen – ca sĩ Ngọc Mai bày tỏ: "Tôi biết ơn quá trình tham gia chương trình vì ước nguyện của tôi là muốn truyền cảm hứng âm nhạc đến cho học trò, khẳng định không gì là không thể. Tôi nghĩ tất cả đều có khen có chê nhưng chỉ cần mình cố gắng thay đổi thì mọi thứ sẽ đổi thay".


Diva Hà Trần cho biết, chị hạnh phúc khi nhận được sự yêu thương của khán giả. (Ảnh: NSX)

Nhân vật Á quân Phượng Hoàng Lửa cũng đã có một màn lộ diện khó quên tại chương trình. Phượng Hoàng Lửa đã cởi mặt nạ lộ diện thân phận là Hà Trần, trước sự reo hò của đông đảo khán giả có mặt tại concert. Nữ ca sĩ không giấu được sự xúc động: "Khi đến chương trình, Phượng Hoàng Lửa cảm thấy nhận được quá nhiều tình yêu thương của khán giả. Phượng Hoàng Lửa cảm thấy mình như được đem lại làn gió mới và khán giả đã truyền thêm sức mạnh cho Phượng Hoàng Lửa".


Myra Trần đã có một gameshow đầy thành công với vị trí thứ 3. (Ảnh: NSX)

Lady Mây cũng đã cởi mặt nạ lộ diện thân phận là nữ ca sĩ Myra Trần. Xuất hiện tại sân khấu với hàng ngàn khán giả, Lady Mây – Myra Trần gửi lời cảm ơn đến các nghệ sĩ mascot tham gia cùng và tất cả khán giả đã luôn theo dõi, ủng hộ hành trình Lady Mây tại "Ca sĩ mặt nạ", nữ ca sĩ hứa sẽ cố gắng ở chặng đường phía trước. 

O Sen - Giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai là ai?

Lê Như Ngọc Mai (sinh năm 1987) bắt đầu con đường học hát chuyên nghiệp vào năm 2002 tại Học viện Âm nhạc Huế. Sau đó, cô thi đỗ vào Nhạc viện TP.HCM và lần lượt tốt nghiệp loại xuất sắc hệ Đại học và Cao học của khoa Thanh nhạc. 


Ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Ngọc Mai. (Ảnh: FBNV)

Ngọc Mai từng giành giải Ba hát thính phòng nhạc kịch toàn quốc; huy chương Bạc Hội diễn ca múa nhạc toàn quốc năm 2009 và 2015; huy chương vàng Tiếng hát Đường 9 xanh toàn quốc 2010. Năm 26 tuổi, Ngọc Mai giành danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú.

Ngọc Mai đã và đang là giảng viên thanh nhạc của nhiều nghệ sĩ có tiếng trong làng nhạc Việt, tiêu biểu có thể kể đến: Uyên Linh, Hoàng Dũng, Thiều Bảo Trâm, Orange, Vicky Nhung...


Gia đình hạnh phúc của Ngọc Mai. (Ảnh: FBNV)

Chất giọng sáng, được đào tạo bài bản cùng vẻ đẹp nữ tính, Ngọc Mai hội đủ mọi yếu tố để có thể trở thành một ca sĩ nổi tiếng. Thế nhưng, chị vẫn chọn đi theo con đường giảng dạy với mong muốn đóng góp cho việc định hướng thị hiếu công chúng. "Việc giảng dạy, nâng cao kiến thức giúp học trò học được nhiều điều mới mẻ, giúp tôi có thêm trải nghiệm. Học trò luôn là nguồn động lực để tôi không ngừng cố gắng. Và khi đã chọn con đường giảng dạy có nghĩa là phải nghiên cứu suốt đời", Ngọc Mai từng tâm sự.

Về đời tư, Ngọc Mai có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với người chồng là nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp. 

Yến Linh
Theo Dân Việt //