BOT Mỹ Lộc tiếp tục phải xả trạm lần thứ 2 trong ngày

26-07-2018 14:22:26

Sau khi tiến hành xả trạm vào sáng nay, BOT Mỹ Lộc đã tiến hành thu phí trở lại. Tuy nhiên, đầu giờ chiều nay, nhiều tài xế tiếp tục tụ tập phản đối buộc trạm thu phí này xả cửa lần 2.


BOT Mỹ Lộc, Nam Định đã hoạt động bình thường trở lại sau vài tiếng đồng hồ.

Nhưng đến 15h chiều nay, tài xế lại tụ tập phản đối khiến BOT Mỹ Lộc tiếp tục ùn ứ và trạm này buộc phải xả cửa lần thứ 2 trong ngày.

Khảng​ 11h trưa nay (26/7) sau khi xả trạm lái xe giải tán đường thông thoáng, BOT Mỹ Lộc tiến hành thu phí bình thường. Tuy nhiên, khoảng 14h các lại xe lại tụ tập phải đối khiến đoạn qua trạm Mỹ Lộc ách tắc trở lại.

Theo quan sát của PV Đời sống Plus, một xe ô tô 4 chỗ biển số 18 "bỗng dưng hỏng" ngay giữa cửa soát vé khiến các phương tiện từ phía sau không thể lưu thông.

Trước tình hình các phương tiện giao thông ùn ứ nghiêm trọng, lãnh đạo trạm BOT buộc phải xả trạm lần thứ 2 trong ngày vào lúc 15h10 chiều nay.

15h25, sau khi BOT Mỹ Lộc xả cửa, giao thông thông thoáng trở lại

Trước đó, sáng nay các tài xế mang theo băng rôn, khẩu hiệu và yêu cầu chủ đầu đối thoại vì họ cho rằng trạm đặt sai vị trí, trạm được lập ra để thu phí 3,9 km đường BOT nhưng lại nằm trên phần đường BT và mức phí ở đây quá cao.

Ngay sau khi ùn tắc kéo dài, lực lượng công an huyện Mỹ Lộc đã có mặt kịp thời phân luồng, điều tiết giao thông, hướng dẫn cho các phương tiện đi vào đường tránh 21 cũ để giảm ùn tắc. Sau khoảng hơn 30 phút, được sự tuyên truyền giải thích của lực lượng chức năng, các lái xe đã cho xe di chuyển ra khỏi trạm, trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đã trở lại bình thường.

Các chủ phương tiện (ô tô) cho rằng, nhiều năm qua, khi lưu thông qua trạm thu phí Mỹ Lộc, họ phải trả cho toàn tuyến đường cao tốc Nam Định – Phủ Lý với chiều dài 25,1 km là không hợp lý. Nhiều người cho rằng toàn tuyến đường này được đầu tư bằng 2 hình thức BT và BOT mà lại lập trạm thu phí là không có cơ sở....


Giao thông quanh khu vực BOT Mỹ Lộc đã ổn định trở lại.

Trước vấn đề trên, quá trình tìm hiểu, đại diện công ty cổ phần Tasco (đơn vị chủ đầu tư) toàn tuyến đường này cho rằng, tuyến đường được đầu tư bằng 2 hình thức BT và BOT. Trong đó đoạn đường BOT có chiều dài 3,9 km .

Theo quy định, các loại xe thuộc nhóm một (ô tô dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng) mỗi lượt đi qua 3,9 km đường BOT trên phải trả 30 nghìn đồng, trước đó phải trả 35 nghìn đồng (gần 8.000 đồng/1km đường). 

Cách đây ít ngày, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại việc nữ hành khách bị nam thanh niên xăm trổ đe doạ, thậm chí trưng ‘của quý’ trước mặt gây phản cảm khi không nộp phí qua trạm BOT Mỹ Lộc vì cho rằng không hợp lý gây xôn xao dư luận. 


Trước đó, khu vực tại BOT Mỹ Lộc khá hỗn loạn. 

Theo lãnh đạo Công an huyện Mỹ Lộc sự việc nhiều lái xe dừng xe trước trạm BOT Mỹ Lộc để phản đối, thắc mắc về giá cũng như vị trí đặt trạm BOT... diễn ra từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, cho đến nay tình hình an ninh trật tự tại địa bàn huyện vẫn luôn được đảm bảo.

“Phía Công an huyện đã tăng cường lực lượng, phân luồng điều tiết giao thông, hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện đúng luật, tránh tình trạng ùn tắc và mất an ninh trật tự tại khu vực”, vị lãnh đạo Công an huyện Mỹ Lộc thông tin thêm.

Một số hình ảnh BOT Mỹ Lộc, Nam Định vào sáng nay 26/7: 


Xem thêm: 
Xe tang mắc kẹt tại BOT Sóc Trăng, đoàn người khóc xin qua trạm​

Cao Nguyên
Theo Đời sống Plus/GĐVN //