Bình Định: Một học sinh lớp 10 bất ngờ đột tử trong giờ học thể dục

30-12-2022 15:22:29

Trong lúc khởi động tại chỗ để chuẩn bị học môn thể dục, một em học sinh lớp 10 ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định thì đột nhiên có biểu hiện mệt mỏi, da tím tái rồi tử vong sau đó.

Sự kiện:
Bình Định


Trường THPT Nguyễn Diêu nơi xảy ra vụ việc.

Trưa ngày 30/12, xác nhận với PV báo Người Lao Động, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Định cho biết, tại Trường THPT Nguyễn Diêu (xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước) thuộc địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ việc một học sinh lớp 10 tử vong trong giờ học môn thể dục.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h sáng cùng ngày, em N.T.H.L (15 tuổi; ngụ thôn Mỹ Trung, xã Phước Sơn, huyện Tuy Phước), học sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Diêu, ra sân trường để học môn thể dục. Trong lúc đang khởi động tại chỗ để chuẩn bị vào buổi học chính thức, giáo viên dạy môn thể dục phát hiện L. có biểu hiện mệt mỏi, mặt tím tái.

Ngay sau đó, nhân viên y tế của trường tiến hành sơ cứu ban đầu rồi chuyển em N.T.H.L đến Trạm y tế xã Phước Sơn, sau đó chuyển tiếp đến Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước cấp cứu. Tuy nhiên, em L. đã tử vong. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân được biết, trước khi tử vong, em L. có tiền sử bị bệnh tim.

Trước đó, theo báo Tuổi Trẻ thông tin, vào ngày 27/11, em L.A.T. là học sinh lớp 12A1 Trường THPT Số 3 Phù Cát (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) trong lúc thi chạy trong cuộc thi do nhà trường tổ chức cũng bất ngờ ngất xỉu và qua đời sau đó.

Em T. là thành viên trong đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy. Theo lãnh đạo nhà trường, nguyên nhân khiến em T. tử vong cũng liên quan đến vấn đề tim mạch nhưng không được phát hiện sớm.

HT
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //