Bị chê bai về ngoại hình, Nguyên Vũ quyết giảm 12kg trong 3 tháng

10-02-2022 07:17:22

Nguyên Vũ tăng cân không kiểm soát trong thời gian giãn cách xã hội. Bị khán giả nhắn tin chê bai, anh quyết tâm giảm về số cân nặng ban đầu.

Sự kiện:
Nguyên Vũ

Nguyên Vũ sinh năm 1975, là một trong những giọng ca hát nhạc trẻ nổi tiếng. Anh sở hữu nhiều bản hit như Khúc dương cầm cho em, Phố kỷ niệm, Tình vẫn còn đây... Ngoài sự nghiệp ca hát, Nguyên Vũ còn tham gia đóng phim: Lục Vân Tiên, Dollars trắng, Hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen, Lấy Vợ Sài Gòn, Chuông Reo Là Bắn...

Xuất hiện trong chương trình Người kể chuyện tình (lên sóng tối 10/2 trên THVL1), nam ca sĩ 7X chia sẻ con đường theo nghệ thuật và những trăn trở về nghề.

Nguyên Vũ cho biết, trong thời điểm giãn cách xã hội năm 2021, anh chỉ ở nhà dẫn đến stress khiến bản thân tăng cân nhanh chóng và mất kiểm soát. "Tôi tăng cân nhanh chóng từ 67 lên 77 kg, tăng gần 10kg. Một buổi sáng dậy khi đứng trước gương, tôi nhận ra đã buông thả bản thân, nhiều khán giả đã nhắn tin, để lại nhận xét rằng không chấp nhận hình ảnh tôi khi ấy”, Nguyên Vũ nói.

Nguyên Vũ thời kỳ xuống sắc, bị chê bai.

Theo nam ca sĩ, một nghệ sĩ khi xuất hiện trên sân khấu luôn mong bản thân có hình ảnh mới lạ với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, việc để bản thân tăng cân mất kiểm soát khiến hình ảnh bản thân bị ảnh hưởng. Không đối diện được với hình ảnh của chính mình, Nguyên Vũ quyết tâm giảm cân.

Anh tiết lộ rằng bản thân dành nhiều tiếng đồng hồ để tập thể dục mỗi ngày với cường độ cao, kết hợp với ăn kiêng bằng những thực phẩm tốt. Giai đoạn đầu, Nguyên Vũ làm quen với việc ăn ít, thay toàn bộ thực phẩm bình thường bằng rau và trái cây, sau đó là giai đoạn ép cân. 

Sau 3 tháng kiên trì tập luyện, số cân nặng Nguyên Vũ trở về con số khả quan: “Tôi không tin bản thân có thể làm được điều đó. Tôi hiện tại xuống 65kg, giảm gần 12kg. Tôi vui khi nghĩ đến việc được trở lại ghi hình, được gặp gỡ công chúng, làm những công việc yêu thích trong năm mới này”.

Sau sự việc để bản thân tăng cân mất kiểm soát, Nguyên Vũ ý thức hơn về việc giữ gìn cân nặng, ngoại hình trong mắt công chúng.

Nguyên Vũ của hiện tại.

Xấp xỉ U50 nhưng Nguyên Vũ vẫn được nhận xét trông rất trẻ trung. Anh cho biết, tinh thần là yếu tố quan trọng giúp mình giữ được dung mạo trẻ trung.

Nói về con đường bước chân vào showbiz, Nguyên Vũ tiết lộ, khi còn ngồi trên ghế học sinh, anh đã nhen nhóm "máu" nghệ thuật. Khi chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật và trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, Nguyên Vũ đầu quân và trở thành ca sĩ độc quyền cho một trung tâm phát hành băng nhạc, là ca sĩ nam đầu tiên hoạt động theo hình thức độc quyền này ở Việt Nam.

Năm 2022 hứa hẹn sẽ là một năm hoạt động năng nổ của ca sĩ Nguyên Vũ khi anh có nhiều hoạt động nghệ thuật cùng nhiều dự án thiện nguyện. 

Tuệ Nhi
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //