Bắt khẩn cấp chú họ ở Thái Bình bị tố xâm hại cháu gái 10 tuổi

02-04-2022 06:54:35

Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) bắt giữ trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Thanh Sơn - người chú họ bị tố xâm hại tình dục cháu gái 10 tuổi.

Sự kiện:
Thái Bình

Đối tượng Nguyễn Thanh Sơn. Ảnh: Người lao động

Sáng 2/4, theo thông tin trên báo Người lao động, thông tin từ Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thái Bình đã tống đạt quyết định tạm giữ hình sự, lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp một đối tượng để điều tra hành vi xâm hại tình dục người dưới 16 tuổi.

Cụ thể, đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Thanh Sơn (SN 1971, trú tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình). Nạn nhân trong vụ việc là cháu T. (10 tuổi, đang là học sinh lớp 4, trú tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Trước đó, theo thông tin trên báo Giao thông, khoảng 22h đêm 29/3, mẹ cháu T. (trú thôn Trấn Tây, xã Vũ Chính) gửi đơn trình báo chính quyền và Công an xã Vũ Chính về việc con gái mình là cháu T. bị chú họ tên N.T.S. xâm hại tình dục.

Theo nội dung đơn trình báo của mẹ bé T., chiều ngày 19/3, bé T. và các bạn đang chơi ở nhà thì ông S. đi xe máy điện đến. Tại đây, ông S. bảo các cháu có lấy vỏ nhựa bán đồng nát thì lên xe ông S. đèo về trang trại nơi ông S. làm việc để lấy. Bé T. tin nên đã lên xe đi theo ông S. về trang trại. Đến ngày 29/3, bé gái bị đau vùng kín nên nói với mẹ. Qua gặng hỏi, T. kể lại sự việc bị ông S. xâm hại. Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc không có người lớn ở nhà.

Chia sẻ trên báo VietNamnet, ông Đỗ Trọng Chỉnh - Trưởng phòng LĐTB-XH TP Thái Bình cho biết, đơn vị này đã nhận được báo cáo ban đầu của UBND xã Vũ Chính về vụ việc này. Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an xã Vũ Chính đã báo cáo sự việc lên Công an TP Thái Bình. Ngay trong đêm, công an đã mời đối tượng lên làm việc.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 30/3, UBND TP Thái Bình có văn bản gửi UBND xã Vũ Chính, các ban ngành liên quan phối với Công an TP Thái Bình khẩn trương điều tra và có biện pháp hỗ trợ, can thiệp, đảm bảo an toàn cho trẻ em là nạn nhân bị xâm hại.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //