Bắc Giang hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập
Bắc Giang tổ chức kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023 -2024 với 3 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.
Học sinh dự thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022 -2023 (Ảnh TL).
Sáng 9/3, Văn phòng Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, Sở vừa có văn bản gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố cùng trường PT DTNT huyện Lục Ngạn, Sơn Động về việc hướng dẫn ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2023 -2024.
Theo đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận; môn Tiếng Anh và Toán thi theo hình thức trắc nghiệm và tự luận.
Cụ thể, bài thi môn Toán cấu trúc đề thi gồm 20 câu trắc nghiệm (14 câu đại số và 6 câu hình học, trong đó có 2 câu hỏi mang tính thực tiễn cuộc sống) là 30% tổng số điểm bài thi. Về phần tự luận môn Toán sẽ có 5 câu với 70% tổng số điểm bài thi.
Bài thi môn Ngữ văn hình thức tự luận với cấu trúc gồm hai phần: Đọc hiểu (4 điểm) và Làm văn (6 điểm). Với môn thi Tiếng Anh hình thức vừa trắc nghiệm vừa tự luận với cấu trúc đề thi gồm, phần trắc nghiệm (80% tổng số điểm bài thi) còn lại là tự luận (20% tổng số điểm).
Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành của Bộ GD&ĐT, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9.
Trước đó (25/8/2022) Sở GD&ĐT Bắc Giang đã có văn bản ban hành khung phân phối chương trình thực hiện trong năm học 2022 -2023.
Trong đó, nội dung dạy học đối với lớp 9 được thực hiện trong hai giai đoạn, giai đoạn ban đầu dạy học nội dung cốt lõi, dạy xong nội dung cốt lõi tiến hành dạy phần bổ sung, ôn tập và luyện tập. Trong giai đoạn dạy nội dung cốt lõi cần bố trí trong mỗi giờ dạy có sự hài hòa cả lý thuyết và bài tập, thực hành để học sinh nắm được nội dung cốt lõi của đơn vị kiến thức.
"Khi tổ chức dạy học phần bổ sung, ôn tập và luyện tập cần chú trọng đến ôn luyện cho học sinh những dạng bài điển hình của nội dung kiến thức được học. Rà soát, tinh giản những nội dung vượt quá mức độ cần đạt của chuẩn kiến thức kỹ năng; bổ sung, cập nhật những nội dung, thông tin mới, phù hợp để thay thế nội dung cũ, lạc hậu; chú trọng liên hệ thực tiễn địa phương...", Sở GD&ĐT nêu rõ.