Bắt 'nữ quái' chuyên lừa thiếu nữ nhẹ dạ bán sang Trung Quốc

05-07-2020 07:11:43

Ngày 4/7, Đồn Biên phòng Mường Ải (huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự mua bán người mà bị can chính là Cụt Thị Tư (27 tuổi).

Ngày 4/7, Đồn Biên phòng Mường Ải, huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An đã khởi tố vụ án mua bán người xảy ra tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, đồng thời, bàn giao đối tượng Cụt Thị Tư (27 tuổi) cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.


Chân dung đối tượng Tư. Ảnh: VOV

Ngày 29/6, Cụt Thị Tư dụ dỗ một bé gái ở xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đưa sang Trung Quốc bán. Tuy nhiên. Đang trên đường đi thì bị các chiến sĩ Đồn Biên phòng Mường Ải phối hợp với cơ quan chức năng bắt giữ.

Quá trình điều tra, Tư khai thêm, năm 2018, Tư có lừa đưa một nạn nhân sang Trung Quốc bán cho đàn ông mua về làm vợ, lấy 3 vạn Nhân dân tệ. Hiện Cơ quan công an huyện Kỳ Sơn, Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Nạn mua bán người không phải là điều hiếm ở các địa phương sát biên giới. Siêu lợi nhuận là nguyên nhân đầu tiên khiến cho hoạt động mua bán người diễn ra ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Trong 6 năm gần đây đã có 3.476 nạn nhân bị mua bán được ghi nhận.

Đại tá Phạm Long Biên - trưởng phòng Phòng chống mua bán người, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng - cho rằng công tác phòng ngừa vẫn chưa được nói tới nhiều.

"Phải làm sao để họ không là nạn nhân nhưng hiện nay chúng ta mới chỉ chăm chăm "ông bị mua bán đi rồi về tôi hỗ trợ". Tuyên truyền cho người dân nhưng quan trọng hơn là phải tuyên truyền nhận thức cho những người đứng đầu địa phương", ông nhận định.

Chi Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //