Xử phạt nhóm người tập Yoga nằm giữa đường để chụp ảnh

20-05-2024 11:39:24

Nhóm tập Yoga gồm 14 người đã nằm, ngồi giữa đường để chụp ảnh. Hành vi gây cản trở giao thông này vừa bị xử phạt hành chính.

Xử phạt nhóm người tập Yoga nằm giữa đường để chụp ảnh. Ảnh: thanhnien.vn

Báo Dân trí thông tin, lãnh đạo UBND thị trấn Kiến Xương, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ để chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Chủ tịch UBND thị trấn Kiến Xương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 14 người về hành vi: Tập trung đông người trái phép, nằm, ngồi trên đường bộ gây cản trở giao thông, quy định tại Điểm a, Khoản 2, Điều 11, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Cụ thể, mỗi người bị xử phạt hành chính 150.000 đồng. Trong số 17 người trên, có 3 trường hợp vi phạm chưa đủ tuổi vị thành niên đã được chính quyền địa phương tuyên truyền, nhắc nhở.

Trước đó, báo Thanh Niên đã đưa tin, vào ngày 17/5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một hình ảnh gây bức xúc dư luận. Theo đó, một nhóm phụ nữ mặc áo bó sát, quần legging, trải thảm giữa QL 37 (TT.Kiến Xương, H.Kiến Xương) để tập yoga. Xung quanh các phương tiện vẫn tham gia giao thông qua lại.

Hình ảnh sau khi được đăng tải đã khiến dư luận bức xúc trước sự chủ quan, thiếu ý thức của nhóm phụ nữ này. Các bình luận đều khẳng định cần phải xử lý nghiêm để rút kinh nghiệm cho những người khác.

Đáng chú ý, thời điểm nhóm người trên đang tập yoga, xung quanh các phương tiện tham gia giao thông khá đông; những người đạp xe đạp, xe máy, xe taxi thậm chí xe tải khi di chuyển qua đây đều phải bấm còi liên tục và di chuyển chậm. Có tài xế bất ngờ trước sự xuất hiện của nhóm phụ nữ, đã mất tập trung thì được một thành viên trong nhóm hô to nhắc nhở tài xế phải tập trung vào lái xe.

Thanh Mai (tổng hợp)
Theo Tạp chí du lịch TP. Hồ Chí Minh //