Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Cô trông trẻ khai đạp vào ngực, dẫm vào đầu bé

04-03-2023 10:28:15

Tại cơ quan chức năng, hai cô trông trẻ thừa nhận đã ném bé trai 17 tháng tuổi xuống sàn nhà rồi dẫm vào đầu cháu bé.


Hai đối tượng Nguyễn Thị An (trái) và Nguyễn Thị Lành (phải) tại cơ quan công an. Ảnh CACC/Báo Thanh niên.

Liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi được gửi tại một cơ sở trông trẻ tự phát trên địa bàn xã Vạn Điểm (H.Thường Tín, Hà Nội), ngày 3/3, thông tin từ Công an H.Thường Tín cho biết, cơ quan chức năng đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi) cùng trú tại TT.Phú Xuyên (H.Phú Xuyên) để điều tra về hành vi giết người.

Theo cơ quan công an, bước đầu An và Lành khai, cháu bé trai P.T.Đ. (SN 11/9/2021, trú tại xã Vạn Điểm) tự ngã. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ đối, chiếu với bằng chứng, tài liệu, kết hợp với quá trình đấu tranh với 2 đối tượng, cơ quan công an nhận thấy nhiều điểm bất thường.

Sau 1 ngày, 2 đối tượng đã thừa nhận có hành vi đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ. khiến nạn nhân tử vong. Cụ thể, khoảng 7 giờ 30 ngày 23/2, cháu Đ. được mẹ đưa đến giao cho An và Lành trông giữ cùng 6 bé khác. 

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, An và Lành đưa các cháu vào phòng ngủ để quản lý thì cháu Đ. khóc, chạy ra bên ngoài và đứng ở cửa lớp. Thấy vậy, Lành và An liền dùng tay, chân đánh đập cháu Đ. dã man.

Đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày, khi bố mẹ đến lớp đón con thì được 2 đối tượng thông báo là Đ. tự ngã. Trong những ngày tiếp theo, bé Đ. tiếp tục được gia đình đưa đến lớp. 

Sáng 26/2, khi Đ. khóc, An đã đạp vào bụng Đ. khiến nạn nhân bất tỉnh. Sau đó, An và Lành gọi gia đình cháu bé đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng tình trạng sức khỏe của bé Đ. đã nguy kịch.

Đến chiều 2/3 thì nạn nhân tử vong. Kết quả sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ. là chấn thương sọ não, chảy máu và phù não.

HT
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //