Vụ bé 3 tuổi bị cha dượng bạo hành là án điểm, sẽ xử sớm

23-08-2018 12:03:23

Đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết vụ bé 3 tuổi bị cha dượng bạo hành là án điểm và sẽ đưa ra xét xử sớm.


Vụ bé 3 tuổi bị cha dượng bạo hành là án điểm, sẽ xử sớm. Ảnh báo Thanh niên. 

Ngày 22/8, đại tá Lê Văn Mót, Trưởng công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết kết luận giám định thương tích cơ thể đối với bé trai 3 tuổi bị cha dượng bạo hành ở TT.An Thới là 24%.

“Cơ quan công an cùng các cơ quan liên quan đã thống nhất chọn vụ này là án điểm và sẽ đưa ra xét xử sớm”, đại tá Mót nói với PV báo Thanh niên. 

Dư luận mấy ngày qua phẫn nộ vụ việc bé L.H.H do quấy khóc không chịu ngủ trưa nên bị cha dượng là Võ Huyền Anh (22 tuổi, ngụ KP8, thị trấn An Thới, huyện Phú Quốc) tức giận đóng cửa phòng không cho ai vào và phạt không cho bé H. ăn cơm.

Ngay sau đó, Huyền Anh đã dùng tay, dây thắt lưng có đầu bằng kim loại và một cây nhôm được duỗi từ móc áo đánh liên tục vào người, đầu mặt của bé H. gây thương tích. Sau khi tiếp nhận thông tin và xác minh vụ việc, Công an huyện Phú Quốc đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Huyền Anh về hành vi cố ý gây thương tích.

Trao đổi vấn đề này với phóng viên báo Tin tức, luật gia Đặng Văn Thành nhấn mạnh: “Bạo hành trẻ em đang là hiện tượng đáng báo động và phải bị trừng trị thích đáng. 

Nếu việc đúng như báo chí nêu và được cơ quan chức năng thụ lý giải quyết thì hành vi của người cha dượng đã cấu thành tội cố ý gây thương tích hoặc làm tổn hại sức khỏe cho người khác được quy định trong Bộ luật hình sự hiện hành, với mức phạt tù từ 2-7 năm (do thuộc trường hợp phạm tội với trẻ em).

Theo luật gia Thành, hiện có trên 10 cơ quan, tổ chức thuộc các loại hình có chức năng bảo vệ trẻ em. Tuy nhiên, trong thực tế hầu hết các vụ việc xảy ra đều thể hiện việc "bị động" của các cơ quan hữu trách. 

Điều này chứng tỏ, để giảm thiểu nguy cơ trẻ em bị bạo hành, trước hết cần truyền thông nhiều hơn nữa các chế tài nghiêm khắc của pháp luật dành cho nhóm hành vi vi phạm này. Đồng thời, cần xử lý nghiêm minh, nhanh chóng và dứt điểm mọi vụ việc khi phát hiện.


Xem thêm: Căm phẫn lời khai máu lạnh của người vợ giết chồng, phân xác tại tòa​

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //