Võ Văn Hạnh: 'Những thủ môn được gọi lần này đều thua Nguyên Mạnh'

01-12-2020 10:15:06

Theo cựu thủ môn của đội tuyển Việt Nam Võ Văn Hạnh, Nguyên Mạnh là một trong 3 thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại.

Sự kiện:
V.League 2020

Chiều 26/11, HLV Park Hang Seo công bố danh sách tập trung Đội tuyển Quốc gia để tập luyện vào tháng 12. Đáng chú ý thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Khắc Ngọc của đương kim vô địch V.League Viettel không được góp mặt, trong khi đó thủ thành Bùi Tấn Trường của Á quân Hà Nội FC được lên tuyển. 

Việc "tội đồ" Tấn Trường được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam sau nhiều năm vắng bóng và đã bước sang tuổi 34, trong khi Nguyên Mạnh của đương kim vô địch V.League Viettel không có tên trong danh sách được triệu tập khiến nhiều người bất ngờ và tỏ ra hoài nghi về tiêu chí chọn người của HLV Park Hang Seo và các cộng sự.

Trước nhiều luồng ý kiến về danh sách thủ môn được triệu tập lần này, cựu thủ môn Võ Văn Hạnh nhận định trên báo Thanh Niên: “Cá nhân tôi cho rằng xét về phong độ, bản lĩnh, kinh nghiệm... thì Nguyên Mạnh xứng đáng trong top 3 thủ môn xuất sắc nhất Việt Nam bên cạnh Văn Lâm, Tấn Trường.

Thẳng thắn mà nói, xét về kỹ thuật, kinh nghiệm trận mạc và đẳng cấp chịu áp lực trong những trận đánh lớn, những thủ môn được gọi lần này đều thua Nguyên Mạnh. Ngay như thủ môn vẫn tập trung đều đặn ở tuyển Việt Nam là Tuấn Mạnh cũng chưa thể toàn diện như Nguyên Mạnh”.


 Nguyên Mạnh không có tên trong danh sách đội tuyển Việt Nam được tập trung

Danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam

Thủ môn: Nguyễn Tuấn Mạnh (Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Văn Toản (Hải Phòng), Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Bùi Hoàng Việt Anh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên (Hà Nội FC); Văn Thanh, Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (SLNA); Sầm Ngọc Đức (TP.HCM); Nguyễn Văn Việt, Dương Thanh Hào (Than Quảng Ninh); Hồ Tấn Tài (Bình Dương); Nguyễn Minh Tùng, Vũ Xuân Cường (Thanh Hóa).

Tiền vệ: Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường (HAGL); Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến (Viettel); Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh); Cao Văn Triền (Sài Gòn), Giang Trần Quách Tân (Hà Tĩnh).

Tiền đạo: Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội); Văn Toàn, Công Phượng (HAGL); Phan Văn Đức (SLNA); Hồ Tuấn Tài (TP.HCM); Tiến Linh (Bình Dương); Phan Văn Long, Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, các kế hoạch giao hữu và thi đấu quốc đều bị huỷ bỏ. Chính vì thế, VFF hướng đến việc tổ chức các trận đấu giao hữu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.

"Sẽ có 2 trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam được tổ chức vào ngày 23/12 và 27/12, dự kiến diễn ra tại Quảng Ninh và TP.HCM tuỳ thuộc và tình hình thực tế. Cả hai trận đấu này sẽ tiến hành mở bán vé cho người hâm mộ vào sân.

Sau khi khấu trừ các chi phí tổ chức, toàn bộ số tiền thu được sẽ phục vụ cho công tác từ thiện, chẳng hạn như hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai", Tổng Thư kí VFF Lê Hoài Anh chia sẻ.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //