TP HCM sẽ đón 300 Việt kiều từ Mỹ về vào ngày 27/4

25-04-2020 06:41:15

TP HCM sẽ đón 300 Việt kiều từ Mỹ về vào ngày 27/4. Chủ tich TP yêu cầu các sở ngành liên quan cần chuẩn bị phương án cách ly cụ thể ngay lập tức.

TP HCM sẽ đón 300 Việt kiều từ Mỹ về vào ngày 27/4. Chủ tịch UBND TP HCM - ông nguyễn Thành Phong. Ảnh theo báo Đầu tư.

Chủ tịch UBND TP HCM - ông Nguyễn Thành Phong cho biết vào ngày 27/4 tới, TP sẽ đón 300 người từ Mỹ về. Vì vậy, Chủ tịch UBND TP yêu cầu các sở ngành liên quan cần chuẩn bị phương án cách ly cụ thể, khi những người này vừa xuống máy bay phải được mời vào khu cách ly tập trung ngay lập tức. Theo đó, Sở Y tế phải kết nối chặt chẽ với Bộ Y tế nắm trước thông tin để chủ động ứng phó, hỗ trợ kịp thời.

TP HCM sẽ đón 300 Việt kiều từ Mỹ về vào ngày 27/4. Ảnh theo báo Gia đình.

Thông tin trên Vietnamnet, ông Nguyễn Thanh Phong nhấn mạnh: “"Chúng ta sẽ chuyển toàn bộ những người này về nơi cách ly tập trung, không về nhà. Sở Ngoại vụ cần làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ, thông báo tới từng hành khách để họ chuẩn bị sẵn tâm lý, thông tin tới người thân tại Việt Nam".

Việc nắm rõ số lượng hành khách sẽ giúp TP chủ động trong việc chuẩn bị cơ sở vật chất cách ly và xét nghiệm. Sau 24 ngày không có ca nhiễm mới, và theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, có 54 trường hợp mắc Covid-19 thì 53 ca đã xuất viện, TP HCM đang có tiền đề để công bố hết dịch. Vì thế, TP cần tập trung hơn nữa mọi nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa phòng, chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2020, tuyệt đối chặt chẽ, quyết liệt kiểm soát số lượng người Việt Nam về nước trong thời gian tới nhằm chấm dứt sự lây nhiễm và không để dịch bùng phát trở lại.

Thanh Mai (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //