Tổng thống Biden cho biết sẽ cân nhắc việc dừng tranh cử nếu các bác sĩ nói ông có bệnh

18-07-2024 17:32:06

Mới đây, Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa hé lộ một nguyên nhân có thể khiến ông xem xét việc dừng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 17/7, trả lời phỏng vấn với Đài ABC News, Tổng thống Mỹ Joe Biden (82 tuổi) cho hay nếu các bác sĩ nói với ông rằng ông có "tình trạng bệnh lý", ông sẽ cân nhắc việc rút khỏi cuộc đua tổng thống.

Cụ thể, ông Biden nói: "Nếu có một tình trạng bệnh lý nào đó xuất hiện...nếu các bác sĩ đến gặp tôi và nói: "ông gặp vấn đề này, vấn đề kia". Nhưng tôi đã phạm sai lầm nghiêm trọng trong toàn bộ cuộc tranh luận đó".

Tổng thống MỹJoe Biden ngày 16/7. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong cuộc tranh luận với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tối 27/6, ông Biden bị đánh giá có phần thể hiện kém. Cũng từ đây mà ngày càng có nhiều thành viên đảng Dân chủ kêu gọi ông rút lui khỏi cuộc đua Nhà Trắng.

ABC News ngày 17/7 đưa tin lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer đã nói với Tổng thống Biden trong cuộc họp ngày 13/7 rằng sẽ tốt hơn cho đất nước và đảng Dân chủ nếu ông Biden dừng tranh cử.

Cũng trong ngày 17/7, theo Reuters hạ nghị sĩ Adam Schiff đã trở thành nghị sĩ đảng Dân chủ thứ 20 công khai kêu gọi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua.

TV (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //