Tin tức thời sự nóng nhất 24h, mới nhất hôm nay ngày 27/2/2019

27-02-2019 09:26:11

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 27/2/2019, tin thời sự mới nhất trong ngày, cập nhật thông tin, hình ảnh về các vấn đề thời sự trong nước.

Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến Viettel trao đổi, hợp tác trong lĩnh vực ICT

Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến Viettel trao đổi kinh nghiệm, bàn cơ hội hợp tác về lĩnh vực Viễn thông, CNTT, nghiên cứu sản xuất vào ngày 28.2 trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.
Từ ngày 27-28.2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội.

Phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến Viettel trao đổi kinh nghiệm, bàn cơ hội hợp tác về lĩnh vực Viễn thông, CNTT, nghiên cứu sản xuất vào ngày 28.2 trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.  

Đây là sự kiện quốc tế được quan tâm hàng đầu của các quốc gia, người dân ở khu vực cũng như quốc tế vì liên quan đến hoà bình ở khu vực, tới trực tiếp 2 quốc gia và những vấn đề mà các nước quan tâm nhiều năm qua. Qua hội nghị này, Việt Nam cũng muốn tăng cường vai trò của mình và chính cộng đồng ASEAN trong cộng đồng quốc tế, mong muốn giới thiệu những thành tựu về quá trình đổi mới toàn diện nhiều thập kỷ qua.

Nguồn tin của PV cho hay phái đoàn của Chủ tịch Kim Jong-Un sẽ đến Viettel trao đổi kinh nghiệm, bàn cơ hội hợp tác về lĩnh vực Viễn thông, CNTT, nghiên cứu sản xuất vào ngày 28.2 trong dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên.  

Việt Nam đã sẵn sàng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2

Đến thời điểm này có thể khẳng định Việt Nam đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị và đã sẵn sàng về mọi mặt cho sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Chỉ trong khoảng 10 ngày, hàng trăm con người đã làm việc liên tục ngày 3 ca để biến Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô thành nơi tác nghiệp hiệu quả của hàng nghìn nhà báo trong nước và quốc tế.

Ngày 26/2, khu vực nhà hàng bắt đầu mở cửa phục vụ trưa, tối và cả bữa đêm. Các phóng viên quốc tế đã được thưởng thức từ đặc sản cà phê trứng đến các món ăn truyền thống của Hà Nội.

Đường phố Hà Nội đã được gấp rút hoàn thiện những khâu chỉnh trang cuối cùng từ hôm 25/2 và Thủ đô của Việt Nam đang đẹp hơn bao giờ hết.


Công tác an ninh đã được đảo bảo tuyệt đối mà minh chứng rõ nét nhất là qua việc đón các nhà lãnh đạo đến Hà Nội trong ngày 26/2.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ cùng sự nỗ lực hết mình của nhiều bộ, ngành và người dân Thủ đô trong hơn 10 ngày qua, đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho sự kiện chính trị ngoại giao quan trọng nhất trong năm 2019 của Việt Nam và được cả thế giới hết sức quan tâm đã hoàn tất.

Hà Nội đã đón 2 nhà lãnh đạo đến dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. Việt Nam đã sẵn sàng, Hà Nội đã sẵn sàng để thực thi trọng trách là đối tác tin cậy cho một nền hòa bình bền vững.

Nghệ An: Hàng nghìn công nhân nghỉ việc vì bị cắt chế độ phụ cấp

Chiều 26.2, hàng nghìn công nhân của Công ty TNHH HAIVINA Kim Liên (xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) đã đồng loạt nghỉ việc, tập trung giữa sân công ty để phản đối việc chế độ phụ cấp bị cắt giảm quá mạnh.
Khởi nguồn vụ việc là việc Công ty này thông báo tăng lương cho công nhân mỗi người 200.000 đồng nhưng khi thực nhận lại không như vậy.

Thế nên, chiều ngày 26.2, hàng nghìn công nhân thuộc Công ty TNHH HAIVINA Kim Liên đã tập trung trước trụ sở làm việc của công ty để phản ánh.

Hàng nghìn công nhân công ty HAIVINA Kim Liên đóng trên địa bàn xã Nam Giang, huyện Nam Đàn (Nghệ An) nghỉ việc đòi quyền lợi. Ảnh: CT

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện Nam Đàn, đại diện liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã có mặt tại công ty để bàn cách giải quyết.

Nhiều công nhân phản ánh: Công ty thông báo tăng lương cơ bản thêm 200.000 đồng/tháng/công nhân. Tuy nhiên, khi nhận lương, tổng mức lương không đổi. Phía công ty nói đã cắt giảm một số phụ cấp.

Cụ thể, trước đây, công nhân được cộng thêm một số phụ cấp như tiền nhà ở, tiền xăng xe, tiền độc hại khoảng 450.000 đồng nhưng nay đã bị cắt.

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: "Chiều cùng ngày, tôi đã đến làm việc với lãnh đạo Công ty HAIVINA Kim Liên để giải quyết vấn đề. Bước đầu làm việc cho thấy phía công ty không làm sai quy định. Trước có một số phụ cấp, nay tăng lương, công ty giảm phụ cấp. Công nhân chưa hiểu và đã đồng loạt nghỉ việc..."

Được biết, công ty HAIVINA Kim Liên là một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đóng tại cụm công nghiệp Kim Liên hoạt động trong lĩnh vực may mặc.

Việt Nam tiếp thêm xung lực cho tiến trình hòa bình

Hàng chục năm trước, Việt Nam đã tham gia vào đàm phán hòa bình tại các hội nghị ở Geneva (Thụy Sĩ) và Paris (Pháp). Còn bây giờ, Thủ đô Hà Nội của Việt Nam đã trở thành nơi tổ chức cho một sự kiện quốc tế quan trọng, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, thể hiện vị thế của một "thành phố vì hòa bình".

Chuck Searcy là một cựu sĩ quan tình báo của quân đội Mỹ từng tham chiến tại Việt Nam. Bị "ám ảnh" bởi sự tàn khốc của cuộc chiến, Chuck quay trở lại Việt Nam năm 1995, sau khi Việt Nam và Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, để làm việc cho các dự án của cựu chiến binh Mỹ, rà phá bom mìn và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam. Chính mảnh đất yêu hòa bình này đã níu chân ông ở lại Việt Nam 24 năm nay.

Những câu chuyện hàn gắn chiến tranh, gìn giữ hòa bình như câu chuyện về người cựu binh Mỹ Chuck Searcy đã cho thấy Việt Nam thực sự là một dân tộc yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng gác lại quá khứ để hợp tác phát triển.

Cũng chính vì vậy mà Việt Nam luôn có trách nhiệm với các vấn đề chung của cộng đồng quốc tế, sẵn sàng làm cầu nối, góp phần kiến tạo hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

Hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là điều mà thế giới đang mong đợi. Giới quan sát nhận định Việt Nam là "chất xúc tác đặc biệt" đối với tiến trình đàm phán Triều - Mỹ. Mỗi bên đều tìm thấy ở Việt Nam những điều họ đang kỳ vọng với phía bên kia. Việt Nam không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra cuộc gặp lịch sử Mỹ - Triều Tiên mà Việt Nam còn là biểu tượng cao của khát vọng hòa bình và hòa giải.

TH
Theo Đời sống Plus/GĐVN //