Tìm thấy nạn nhân thứ 8 trong vụ cháy nhà xưởng ở Hà Nội

12-04-2019 19:36:34

Cuối giờ chiều nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 8 trong vụ cháy nhà xưởng ở phường Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội).


Hiện trường vụ cháy nhà xưởng 8 người tử vong.

Cuối giờ chiều nay ngày 12/4, sau nhiều giờ nỗ lực tìm kiếm, cơ quan chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ cháy nhà xưởng ở phường Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngay sau đó, thi thể nạn nhân đã được đưa ra ngoài bằng xe cấp cứu đến thẳng Bệnh viện 198. Tại đây, các bước xét nghiệm ADN sẽ được tiến hành để có thể nhận diện nạn nhân.

Trước đó, khoảng 300 người gồm lính cứu hỏa, công an, bộ đội, dân quân cùng người dân nỗ lực thu dọn hiện trường, khoan cắt các vật cản để tìm kiếm nạn nhân cuối cùng.

Chiều tối nay, Cơ quan CSĐT Công an đã quyết định khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" quy định tại Điều 313 – Bộ luật Hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa xảy ra rạng sáng 12/4, tại phố Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm.

Như đã đưa tin, vào khoảng 2h15 sáng 12/4, một vụ cháy dữ dội đã bao trùm lên 4 kho xưởng tại ngõ 1 Đại Linh, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Bước đầu cơ quan chức năng xác định 8 nạn nhân chết và mất tích trong vụ cháy.

Trong số các nạn nhân tử vong, có 4 người trong một gia đình là anh Lương Văn Việt (33 tuổi, công nhân Công ty môi trường 79), chị Trần Thị Lan (29 tuổi, vợ anh Việt) và 2 con của vợ chồng anh Việt là cháu Lương Công Minh (5 tuổi), cháu Lương Anh Tuấn (1 tuổi).

4 nạn nhân còn lại được xác định là; anh Lương Quốc Dân (35 tuổi), anh Trần Văn Hải (25 tuổi), anh Lê Văn Hải (18 tuổi) và anh Tuấn (34 tuổi).


Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài.

Ông Cao Thành Đức, Chủ tịch UBND xã Hương Nha (huyện Tam Nông, Phú Thọ), xác nhận 4 nạn nhân trong gia đình bị chết cháy là người địa phương. Theo ông Đức, ba mẹ con chị Lan xuống Hà Nội để chữa bệnh, qua xưởng chồng làm để ở nhờ. Hiện tại, người thân của gia đình chị Lan đã xuống Hà Nội để nhận diện thi thể nạn nhân.

Anh H. người duy nhất thoát nạn trong vụ cháy cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng hơn 2h sáng, thời điểm đó mọi người đều đang ngủ say. Khi thấy đám cháy bốc lên cùng khói, anh đã vội trèo lên nóc nhà và nhảy xuống đất, tìm cách phá cửa ngách để cứu mọi người. Tuy nhiên, do ngọn lửa quá lớn nên anh không thể tiếp cận cứu được các nạn nhân.

Trả lời báo chí, Đại tá Tô Mạnh Thắng, Phó Trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, phụ trách PCCC và CNCH xót xa kể lại giây phút chứng kiến tìm thấy nạn nhân đầu tiên. Khi cánh cửa xưởng sản xuất thùng rác bằng nhựa được lực lượng cứu hộ phá dỡ, thi thể 3 mẹ con chị Lan nằm ngay đấy. Do cháy quá lớn, om nhiệt, thi thể họ đều bị cháy đen.

"Khi lực lượng CNCH nhìn thấy hình ảnh này đều đau xót, nhất là hình ảnh cháu bé… Chúng tôi đã kìm nén xúc động, làm sao để đưa họ ra ngoài nhanh nhất”, Đại tá Tô Mạnh Thắng chia sẻ.

Hiện cơ quan pháp y đang giám định ADN để xác định danh tính và trao trả cho các gia đình.

Nguyễn Long
Theo Đời sống Plus/GĐVN //