Thủ thành Đặng Văn Lâm nhận tin kém vui từ FIFA

17-02-2022 09:30:03

Theo kết luận từ FIFA, Đặng Văn Lâm sẽ không nhận được khoản tiền nào từ đội bóng cũ sau khi đơn phương chấm dứt hợp đồng vào ngày 6/1/2021.

Trước khi chuyển sang Nhật Bản thi đấu trong màu áo CLB Cerezo Osaka, Đặng Văn Lâm từng thi đấu cho CLB Muangthong United của Thái Lan với mức lương 16.667 USD/tháng sau khi tỏa sáng tại giải châu Á cùng đội tuyển Việt Nam.

Sau đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, CLB của Thái Lan đã đơn phương giảm 30% lương của Văn Lâm, tương đương số tiền 5.000 USD. Từ tháng 3/2020, CLB này chỉ chuyển cho Văn Lâm 11.667 USD.

Không tìm được tiếng nói chung với đội bóng của Thái Lan, Văn Lâm đã gửi đơn kiện lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) để đòi lại số tiền 53.225 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng). Số tiền này chia làm hai phần, 50.000 USD là số tiền 30% lương tháng bị cắt giảm trong 10 tháng (từ tháng 3-12/2020). Số tiền 3.225 USD là 6 ngày lương từ 1-6/1/2021

Tuy nhiên mới đây FIFA mới đây đã bác bỏ yêu cầu đền bù của anh sau khi tham khảo tài liệu do hai bên cung cấp. Cựu thủ môn của Hải Phòng FC sẽ không nhận được khoản tiền nào từ đội bóng cũ sau khi đơn phương chấm dứt hợp đồng vào ngày 6/1/2021.


Thủ thành Đặng Văn Lâm không nhận được tiền đền bù từ đội bóng cũ

Cùng thời điểm Văn Lâm gửi đơn lên FIFA, CLB Muangthong United cũng kiện thủ môn này trong thương vụ chuyển tới khoác áo Cerezo Osaka vì đã làm ảnh hưởng tới thương hiệu đội bóng. Bên cạnh đó, CLB Thái Lan còn yêu cầu đội bóng Nhật Bản trả 1 triệu USD cho phí chuyển nhượng.

FIFA cũng bác yêu cầu của Muangthong United vì cho rằng đó là những đòi hỏi thiếu căn cứ. Vụ kiện có nhiều tình tiết với bản báo cáo dài 14 trang.  Tập luyện trở lại sau khoảng thời gian hơn 3 tháng điều trị chấn thương vai, thủ môn Đặng Văn Lâm thể hiện quyết tâm và sự tập trung cao nhất để có một mùa giải thành công cùng CLB Cerezo Osaka, đồng thời trở lại đội tuyển quốc gia.

Thủ thành gốc Việt chia sẻ với trang Thethaovanhoa mới đây: “Hiện tại chấn thương của tôi đang hồi phục tốt. Tôi vẫn tiếp tục điều trị và tập riêng cùng bác sỹ và HLV thể lực.

Những ngày gần đây các bác sỹ đã cho phép tôi khởi động và tập những bài nhẹ với HLV thủ môn. Tôi vẫn cần có thêm thời gian để tập cho khỏe lại những nhóm cơ xung quanh vai trước khi được bay nhảy, tập chung cường độ cao cùng toàn đội.

Một năm tập luyện và thi đấu ở CLB Cerezo Osaka có lẽ là một năm chất lượng nhất trong sự nghiệp của tôi từ trước đến nay. Hàng ngày, khi tập luyện và thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp tôi học hỏi được rất nhiều. Ví dụ như chuyện ăn uống, chăm sóc cơ thể, chế độ hồi phục sau các buổi tập và thi đấu. Những điều đó chắc chắn sẽ giúp tôi có thể tiếp tục phát triển sự nghiệp.

Tôi nghĩ là các cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu trước tiên cần phải bước ra khỏi khu vực an toàn của mình và sẵn sàng đối mặt với những thử thách, khó khăn mới. Tôi tin là các cầu thủ Việt Nam hiện này có đủ tố chất và điều kiện để có thể vượt qua được những khó khăn từ đó thành công ở nước ngoài”.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //