Thanh Hóa hủy 3/4 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa

04-02-2021 10:28:28

Trước tình hình dịch đang diễn biến phức tạp, tỉnh Thanh hóa đã họp và quyết định hủy 3/4 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa.

Ảnh minh họa

Tỉnh Thanh Hóa đã họp và quyết định không tổ chức 3 điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa năm Tân Sửu 2021 như dự kiến. Cụ thể, do hiện nay dịch bệnh trên địa bàn cả nước đang diễn biến hết sức phức tạp, nên Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa đã họp và thống nhất, hủy bắn pháo hoa tại 3 điểm dự kiến ban đầu là; tại huyện Ngọc Lặc, thị xã Nghi Sơn và thị xã Bỉm Sơn.

Riêng điểm bắn pháo hoa tại TP Thanh Hóa, tùy diễn biến của dịch bệnh, nếu dịch tiếp tục được kiểm soát tốt thì chương trình bắn pháo hoa vẫn diễn ra như dự kiến, còn dịch diễn biến phức tạp sẽ hủy cả điểm này.

Ngoài ra, tỉnh Thanh Hóa cũng hủy toàn bộ chương trình nghệ thuật dự kiến tổ chức ngoài trời, và chuyển sang ghi hình trong nhà hát Lam Sơn, hoặc trường quay của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa.

Thông tin trên Tuổi Trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương truy vết, tổ chức xét nghiệm tất cả các đối tượng F1, F2, các đối tượng có nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, nâng cao năng lực và mở rộng xét nghiệm sàng lọc đối với nhân viên y tế, nhân viên khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân, bộ đội, công an, người thường xuyên tiếp xúc các nguồn có nguy cơ lây nhiễm, với tinh thần thần tốc, phát hiện được người nào xét nghiệm ngay trong ngày.

Đối với các sự kiện tập trung đông người thực sự cần thiết, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo nếu có 30-100 người thì phải báo cáo và được sự đồng ý của trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh. Sự kiện quy mô trên 100 người phải báo cáo và được sự đồng ý của thường trực tỉnh ủy.

Các chương trình, hội nghị đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh phê duyệt kế hoạch; các hội nghị chuẩn bị phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp tục thực hiện bình thường, trong đó làm nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế như đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách.

Thiên Thanh (T/H)
Theo Giáo dục & Thời đại //