Thận trọng với thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả dịp cận Tết

28-11-2016 19:10:36

Cuối năm là dịp hàng loạt những mặt hàng thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả được bày bán tràn lan trên thị trường. Người tiêu dùng cần hết sức thận trọng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Trước hiện trạng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm giả tràn lan trên thị trường, Ông Trần Hùng- Phó Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả cho biết: “Thời gian gần đây hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng diễn ra trên diện rộng. Bên cạnh đó tình hình buôn lậu, gian lận thương mại, trong lĩnh vực y tế diễn biến ngày càng phức tạp và tinh vi”.

Thị trường cuối năm với vô số thực phẩm chức năng và mỹ phẩm giả

Ông Hùng chia sẻ thêm, cuối năm là lúc nhu câu tiêu dùng của người dân tăng cao. Các đối tượng xấu thường lợi dụng thời cơ này để kinh doanh các mặt hằng gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Đặc biệt, lượng thực phẩm chức năng và mỹ phẩm giả tràn làn ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.

Theo thống kê, cơ quan chức năng đã đình chỉ 145 cơ sở, cấm lưu hành 133 loại thực phẩm. Có đến 606 cơ sở có nhãn phải khắc phục tình trạng sản xuất. Trên 3.000 cơ sở bị tiêu hủy với 4.087 sản phẩm. Những sản phẩm này đều là thực phẩm không rõ xuất xứ nguồn gốc hoặc đã hết hạn sử dụng.

Người tiêu dùng nên thận trọng với thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả

Từ đầu năm đến ngày 22/11, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y Tế) đã phát hiện và xử lý 86 cơ sở vi. Tổng số tiền phạt lên đến 5.517.558.981 đồng. Đồng thời thu hồi 16 Giấy xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đáng lưu ý là tình trạng làm phiếu kiểm nghiệm, giấy tờ giản diễn biến khó lường.

Những sản phẩm này thường được quảng cáo quá phạm vi chuyên môn nhằm đánh lừa khách hàng. Cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng với thực phẩm chức năng và mỹ phẩm giả. Nhất là trong những ngày giáp Tết- khi mà thị trường trở nên sôi động và khó quản lý.

Nghiêm Linh (t/h)
Theo Đời sống Plus //