Thai phụ bị cành cây đâm thủng tử cung khi đang đi hái măng

04-03-2023 16:14:07

Trong lúc đi hái măng, chị T. trượt chân ngã, bị cành cây chọc vào bụng sâu tới 8cm, đâm thủng tử cung. May mắn là các bác sĩ đã đưa thành công bé sơ sinh nặng 2,9 kg ra ngoài.


Các y bác sĩ khẩn trương cấp cứu bệnh nhân. Ảnh Trung tâm y tế huyện Lục Yên. Ảnh Báo Vietnamnet.

Chiều 3/3, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, cấp cứu và đưa thành công bé sơ sinh nặng 2,9 kg cho một trường hợp sản phụ vỡ tử cung do bị cây chọc vào bụng sâu 8cm.

Theo đó, sản phụ là chị Lý Thị T. (trú tại xã Động Quan, huyện Lục Yên), khi đi lên đồi tìm măng không may ngã và trượt xuống khoảng 6m. Chị T. bị cây chọc vào bụng sâu 8cm. 

Người nhà đã đưa chị đến Trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Lục Yên. Đến 17h50 cùng ngày, sản phụ được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lục Yên trong tình trạng đau bụng từng cơn, nhịp thở nhanh, thành bụng có 1 vết thương rách nham nhở và chảy nhiều máu. Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã kích hoạt báo động đỏ cấp cứu người bệnh. 

Sản phụ được đưa đến phòng cấp cứu sản và nhanh chóng thực hiện các xét nghiệm cần thiết để mổ. Sau gần 20 phút, các bác sĩ đưa bé sơ sinh nặng 2,9kg ra khỏi bụng mẹ và tiến hành khâu xử lý vết thương cho sản phụ. 

Theo thông tin trên Báo Vietnamnet được biết, Chị T. bị đâm thấu bụng, thủng tử cung thành 2 lỗ ở đáy tử cung và ruột non. Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, sản phụ đã được đưa về phòng theo dõi chăm sóc tại khoa sản, hiện tại mẹ và bé đã ổn định.

Hà Linh
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //