Khách hàng bị stress vì phải sửa xe 13 lần trong 4 tháng tại Quảng Ninh Ford

15-12-2016 07:40:08

Vừa mất một số tiền lớn, vừa mất thời gian sửa chữa, anh Hoàng Anh Tuấn không giấu nổi bức xúc khi cho rằng Quảng Ninh Ford không thể xử lý dứt điểm việc bảo hành xe.

Năm 2011, anh Hoàng Anh Tuấn (Trú tại Hồng Hải - Quảng Ninh) mua 1 chiếc ô tô 4 chỗ nhãn hiệu Fiesta tại Showroom Quảng Ninh Ford (QNF) thuộc Công ty cổ phần cơ khí Giao Thông Quảng Ninh – Chi nhánh Ford Việt Nam.

Theo anh Tuấn cho biết, ngay từ năm đầu sử dụng chiếc xe của anh đã bị lỗi hộp số. Sau đó được QNF thay thế hộp số mới vì trong thời gian bảo hành.

Chiếc xe có hiện tượng sôi nước kể từ tháng 6/2016. Quạt làm mát động cơ gây ra hiện tượng kêu to nên anh Tuấn đưa xe đến QNF để sửa chữa. Tại đây, nhân viên nói bảo chỉ cần đổ thêm nước làm mát máy là chạy bình thường.

Chi phí một lần sửa xe của anh Tuấn với hóa đơn trên 30 triệu đồng

Những ngày sau đó, xe của anh liên tiếp xảy ra hư hỏng tương tự. Sau nhiều lần sửa chữa, anh Tuấn đến nhận xe phải thanh toán toàn bộ số tiền là trên 30 triệu đồng, trong đó tiền công sửa chữa là hơn 10 triệu đồng và 26 phụ tùng phải thay thế là hơn 20 triệu đồng.

Từ sau thời điểm 28/6/2016 đến tháng 10/2016, xe của anh được đưa đi sửa chữa tổng cộng 12 lần. Hiện tại, chiếc đã được tháo rời động cơ để tiến hành bổ máy sửa chữa lần thứ 3 tại xưởng QNF.

Sau khi thanh toán số tiền trên, xe của anh Tuấn vẫn tiếp tục chết máy. Qúa bức xúc về tình trạng này, anh Tuấn gửi thư khiếu nại đến Phòng dịch vụ Công ty cổ phần cơ khí Giao Thông Quảng Ninh

Nhân viên bảo chì nói chỉ cần đổ thêm nước làm mát máy là chạy bình thường

Anh Tuấn cho biết: “Tôi thấy QNF còn thông báo bừa để trục lợi như: Tuy ô bình nước phụ, phụ tùng này tôi đã thay từ ngày 30.1.2016 nhưng đến nay Ford Quảng Ninh vẫn ghi trên biên bản sửa chữa phải thay mới với từ ngữ nói chệch đi”.

“Ngoài ra, trong biên bản kiểm tra kỹ thuật trước khi sửa chữa xe Ford Fiesta BKS 14A-02220 ngày 26.10.2016 cho thấy việc sửa chữa xe ngày 28/6/2016 đã xảy ra sai sót nghiêm trọng khiến phải bổ máy 2 lần”- anh chia sẻ.

Giải thích về sự việc này, ông Nguyễn Xuân Công – Trưởng phòng cố vấn, dịch vụ Công ty cơ khí giao thông thừa nhận việc đơn vị đã làm sai trong quá trình sữa chữa. Đồng thời xin nhận trách nhiệm. “Thay mặt phòng dịch vụ tôi xin nhận trách nhiệm về mình và xin tư kiểm điểm trước công ty cũng như mọi hình thức kỷ luật của công ty”- ông Công cho hay

Trong 4 tháng, anh Tuấn phải mang xe đi sửa 13 lần

Việc xe hỏng kéo dài suốt gần 4 tháng qua không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt mà còn gây thiệt hại lớn cho gia đình anh Tuấn. Anh cho biết: “Do quá tập trung, lo lắng vào vào giải quyết sự việc nên tôi thường xuyên bị stress, ảnh hưởng nhiều đến công việc”.

Hiện sự việc chưa được làm rõ, showroom Quảng Ninh Ford và Công ty cổ phần cơ khí Giao Thông Quảng Ninh chưa có ý kiến gì thêm.

Khương Duy
Theo Đời sống Plus //