Tài xế gây tai nạn nghiêm trọng thường có thâm niên 10 năm lái xe
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong số các lái xe gây tai nạn nghiêm trọng trong năm 2018, tất cả đều có thâm niên lái xe trung bình là 10 năm.
Hiện trường một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng diễn ra trong những ngày đầu năm 2019
Ngày 15/1, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết trong năm 2018 và tháng 1/2019 cả nước xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Trong đó, có 2 nữ và 22 nam. Thâm niên lái xe trung bình của các tài xế là 10 năm. Độ tuổi trung bình của tài xế gây tai nạn là 36 tuổi. Ngoài ra, không có lái xe gây tai nạn nghiêm trọng nào không có giấy phép lái xe.
Theo Tổng cục trưởng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam: "Thống kê phần nào xác định được rằng nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông không phải chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe kém… Ở đây, nhiều tài xế có thời gian lái xe lâu nhưng chủ quan cho rằng mình lái tốt hoặc ý thức kém khi tham gia giao thông nên gây ra tai nạn”, ông Huyện phân tích.
Tuy nhiên, ông Huyện cũng cho biết sắp tới, ngành sẽ cập nhật cho các địa phương, Trung tâm đào tạo lái xe về số vụ tai nạn giao thông, thâm niên tài xế, giấy phép lái xe bị tạm giữ…
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong năm 2019, đơn vị sẽ thực hiện chuyển giao câu hỏi và phần mềm dùng cho sát hạch lái xe cơ giới đường bộ tới các Sở GTVT và các cơ sở, trung tâm sát hạch lái xe trên toàn quốc.
Bên cạnh đó, hướng dẫn, kiểm tra việc lắp đặt thiết bị giám sát thời gian học lý thuyết môn học pháp luật giao thông đường bộ tại các cơ sở đào tạo. Lắp camera giám sát phòng sát hạch lý thuyết, sân sát hạch.
Ngoài ra, ngành đường bộ cũng sẽ xây dựng quy chuẩn thiết bị giám sát thời gian và quãng đường học lái xe của học viên và quy chuẩn thiết bị mô phỏng để đào tạo, sát hạch lái xe…
Xem thêm video: Tin tức giao thông mới nhất hôm nay 16/1/2019: Lạnh người hiện trường