Porsche thưởng cho mỗi nhân viên gần 10.000 USD cùng lời đề nghị đặc biệt

12-04-2020 09:18:08

Hãng xe thể thao danh tiếng nước Đức mới đây đã có một hành động hỗ trợ rất thiết thực đối với các nhân viên của mình giữa đại dịch Covid-19.

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài, nhiều nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới đang phải tạm thời đóng cửa nhà máy. Porsche không phải ngoại lệ, hãng cũng đã thông báo đóng cửa các nhà máy Zuffenhausen và Leipzig ở Đức từ ngày 18/3, kéo dài đến ít nhất là 14/4.

Và trong khi nhiều hãng xe khác buộc phải cắt giảm tiền lương hay cho nhân viên của mình nghỉ việc tạm thời thì hãng xe Porsche lại có một hành động đi ngược lại xu hướng. Ngày 8/4, Porsche đã ra một thông báo khá đặc biệt dành cho các nhân viên đang phải tạm thời nghỉ việc là hãng sẽ thưởng cho mỗi người 9.000 euro (gần 10.000 USD, khoảng 233 triệu VNĐ) vì những đóng góp của họ cho thành công của hãng trong năm tài chính 2019. Trong đó có 700 euro (khoảng 760 USD) nằm trong gói lương hưu của mỗi người. Năm 2019, doanh số của Porsche tại Bắc Mỹ tăng 7,6% lên 61.568 xe.

Chủ tịch của Porsche, ông Werner Weresch chia sẻ trong một tuyên bố mới đây, số tiền này là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của các nhân viên Porsche trong năm qua. Ông cũng khẳng định Porsche có những thành công như ngày hôm nay chính là nhờ sự nỗ lực góp sức của toàn bộ tập thể nhân viên hãng.

Tuy nhiên, khoản thưởng gần 10.000 USD nói trên đi kèm một lời “đề nghị nhỏ”, hãng xe Đức khuyến khích các nhân viên của mình tự nguyện trích một phần tiền thưởng để hỗ trợ cho chương trình viện trợ của Porsche – chương trình quyên góp ủng hộ các trang thiết bị y tế cần thiết, hay các dịch vụ thiết yếu khác trong bối cảnh dịch Covid-19 đang càn quét tại nhiều quốc gia ở châu Âu.

Được biết, Porsche đã tăng tổng số tiền hỗ trợ chống dịch Covid-19 thêm 5 triệu euro (gần 5,4 triệu USD) dưới hình thức ủng hộ các hàng hoá thiết yếu như thực phẩm, trang thiết bị y tế..., và yêu cầu các nhân viên của công ty cũng trích tiền thưởng để chung tay chống dịch. Như vậy, việc thưởng cho nhân viên đã trở thành lời kêu gọi đóng góp vào chương trình hỗ trợ chống dịch của Porsche.

Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Porsche chia sẻ thêm về hành động này, “Ở thời điểm hiện tại, sự đoàn kết giữa mọi người trong xã hội trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bằng cách sẻ chia và đóng góp phần nào đó để hỗ trợ người khác chính là cách chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19 này.”

Duy Anh
Theo Dân Việt //