Phạm Hải Hoàng và điểm chạm trong thương hiệu thời trang Việt
“Bản sắc hay dấu ấn thương hiệu khi phát triển một sản phẩm là điều quan trọng nhất để tạo nên sự bền vững cho con đường phát triển của một thương hiệu. Đây đều là những điều Phạm Hải Hoàng đúc kết được khi theo đuổi ngành thời trang.
Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo, sự khó khăn, thiếu thốn là động lực cho chàng trai sinh năm 1997 Phạm Hải Hoàng trở nên bản lĩnh, nghị lực vượt qua mọi thách thức trong cuộc sống. Năm 18 tuổi, Hoàng tập tành khởi nghiệp từ việc bán tất cả các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm,.. bất cứ sản phẩm nào có thể bán kiếm ra tiền, Phạm Hải Hoàng đều không bỏ qua.
Tuy nhiên, thời điểm đó còn quá trẻ, chưa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm vận hành nên chỉ sau một thời gian ngắn Hoàng lại “cụt vốn". Bằng niềm đam mê vô tận với các sản phẩm thời trang, Hải Hoàng quyết tâm đưa góc nhìn thời trang của mình đến với các bạn trẻ, tạo nên một “luồng gió" mới cho thời trang Việt. Chàng trai 18 tuổi lúc đó không ngại khó, ngại khổ, vừa đi làm, đi học, tìm kiếm mẫu, học cách marketing, biến căn phòng trọ nhỏ chỉ vỏn vẹn 18m2 ở Hà Nội thành kho hàng đầu tiên.
Thời điểm mới bước chân vào ngành thời trang, Hoàng lực chọn những mẫu quần áo, phụ kiện theo phong cách cá nhân và được bạn bè, người thân yêu thích, đón nhận. Bắt đầu từ con số 100, 200 sản phẩm trong kho, sau đó một năm con số đã tăng lên 2000 sản phẩm. Hoàng bán ra hơn 1500 sản phẩm mỗi tháng, đưa lại doanh thu khủng cho anh chàng. Năm 2021, khi đã tích lũy được số vốn khoảng 50 triệu, Hoàng quyết tâm xây dựng cửa hàng đầu tiên cùng hệ thống kinh doanh trực tuyến trên mạng xã hội.
Phạm Hải Hoàng đã dành nhiều thời gian, tâm huyết nghiên cứu về các loại local brand khác trên thị trường, nhìn xem các thương hiệu này còn thiếu gì? và khách hàng cần gì ở thời điểm hiện tại. Sau đó, anh chàng đã lựa chọn sang Quảng Châu nhập về lô hàng đầu tiên để bán.
Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng kinh doanh hàng Quảng Châu, Hoàng nhận ra kinh doanh thời trang phải thể hiện được nét riêng biệt, phong cách cá nhân của mình thì mới bền vững và lâu dài. Một quyết định táo bạo đã được Hoàng thực hiện, anh quyết định tự mình chủ động mọi quy trình từ việc lên ý tưởng, thiết kế, cắt, dập…. để tạo nên thương hiệu riêng mang tên De’base.
De’base ra đời như một đứa con tinh thần của Hoàng, chàng trai 9X này luôn chú trọng đến chất lượng từng sản phẩm với mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với giá thành phù hợp. Nổi tiếng với những thiết kế tự do, phóng khoáng, “cực nghệ", những sản phẩm thời trang của Phạm Hải Hoàng là item không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn trẻ theo đuổi thời trang sành điệu, thể hiện cá tính riêng.
De’base ưu tiên sử dụng các chất liệu cao cấp kết hợp cùng kỹ thuật in ấn, thêu cao cấp, sắc nét tạo nên một sản phẩm thời trang chất lượng. Những sản phẩm tiêu biểu với nhiều biến hóa trong thương hiệu thời trang của Hải Hoàng cùng đội ngũ gồm: Áo phông, áo khoác, hoodie, quần joggers…
Tính đến thời điểm hiện tại, De’base đã thành công có được tệp khách hàng trung thành với doanh số tăng đều theo quý. Phạm Hải Hoàng chia sẻ: “ Bản thân mình là người may mắn, chứ không phải là người giỏi trong kinh doanh. Hoàng trụ được đến bây giờ cũng một phần nhờ vào may mắn, sự táo bạo cũng như sáng tạo. Hoàng cảm thấy thời trang chọn mình chứ không phải mình chọn thời trang. Hoàng thực hiện mọi thứ từ niềm đam mê, sự yêu thích và bản năng của mình. Tại thời điểm ngành thời trang đã bão hòa như hiện tại, không có thương hiệu nào có thể tồn tại mà không nỗ lực, chăm chỉ cả. Thời gian qua, đội ngũ của De’base đã làm việc không ngừng nghỉ. Cả team thường xuyên làm việc tận 20 tiếng/ngày để thương hiệu của mình phát triển được như bây giờ.”
Thông tin liên hệ:
Địa chỉ: Số 83 Lương Văn Tụy, Ninh Bình
Điện thoại: 0815611888
Fanpage: https://www.facebook.com/debasemenwea
Email: debasemenwear@gmail.com