NSƯT Quốc Khánh nghỉ hưu sau 44 năm gắn bó cùng Nhà hát Kịch Việt Nam

22-11-2022 06:28:04

Chiều 21/11, NSƯT Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu tại Nhà hát kịch Việt Nam sau hơn 40 năm công tác.

Ngày 21/11, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa tổ chức lễ trao quyết định nghỉ chế độ cho NSƯT Quốc Khánh trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ báo chí để thông tin về chuỗi chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Nhà hát Kịch Việt Nam. 

NSƯT Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam là người trao quyết định cho NSND Quốc Khánh trên sân khấu Nhà hát kịch Việt Nam chiều 21/11. Trên màn hình lớn phía sau sân khấu, hiện lên dòng chữ "Chúc mừng NSƯT Quốc Khánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ". Ảnh: Báo Tiền phong. 

Phát biểu sau khi cầm tờ quyết định trên tay, NSƯT Quốc Khánh xúc động: “Hôm nay là ngày bình thường. Đây không phải cuộc chia tay. Tôi chúc thuyền trưởng Xuân Bắc, thuyền phó Kiều Minh Hiếu lèo lái con tàu nhà hát đi qua những khó khănVui buồn sướng khổ, thay bao đời thuyền trưởng, tôi cũng đã nếm trải. Đây cũng không phải là chia tay. Mặc dù về, tôi vẫn ở trên bờ phất cờ đón chào các bạn trở về”. 

NSƯT Xuân Bắc cho biết mình là người đã gắn bó với NSƯT Quốc Khánh trên nhiều sàn diễn, nhiều công việc khác nhau, đặc biệt là chuỗi Gặp nhau cuối năm trong vai diễn Ngọc Hoàng - Nam Tào. Xuân Bắc thấy được tài năng cũng như lòng yêu nghề của NSƯT Quốc Khánh. “Anh Khánh là người cuối cùng của thế hệ vàng diễn viên của Nhà hát kịch Việt Nam. Tên của các anh chị chắc chắn có trong lịch sử sân khấu Việt Nam”, NSƯT Xuân Bắc nói.

Vai diễn Ngọc Hoàng trong Gặp nhau cuối năm là vai diễn ấn tượng của Quốc Khánh trong thời gian hoạt động cùng Nhà hát kịch Việt Nam. Ảnh: chụp màn hình.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, NSƯT Xuân Bắc nhận xét NSƯT Quốc Khánh là “người anh rất đáng yêu, một người yêu công việc và yêu nhà hát vô điều kiện. Anh là người hiền lành, mộc mạc vô cùng”. Xuân Bắc kể ở thời điểm dịch bệnh căng thẳng, Quốc Khánh xung phong lên nhà hát trực. 

NSƯT Xuân Bắc cho biết, tới đây, theo lịch diễn dự kiến của Nhà hát kịch Việt Nam, nhà hát vẫn mời NSND Quốc Khánh vẫn tiếp tục cùng anh em đồng nghiệp phục vụ khán giả trong các vở ăn khách.

NSƯT Quốc Khánh tên đầy đủ Trần Quốc Khánh, sinh năm 1962 tại Hà Nội. Gắn bó với Nhà hát Kịch Việt Nam nhưng lại được khán giả truyền hình biết đến nhiều nhất qua vai Ngọc Hoàng trong chương trình Táo quân. Anh cũng tham gia một số bộ phim như Đứa con và người lính, Chiếc bình tiền kiếp, Trả giá, Ngọt ngào và man trá, Ghen, Tết này ai đến xông nhà... Quốc Khánh được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2012.

Thúy Vũ (Tổng hợp)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //