Nhan nhản xe ô tô cũ 50 triệu: Cẩn thận "của rẻ là của ôi"

02-10-2017 09:53:18

Thị trường xe ô tô cũ tầm giá khoảng 50 triệu ngày càng sôi động. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo người dùng phải cân nhắc thật kỹ kẻo dính quả đắng vì "của rẻ là của ôi".

Xe ô tô cũ giá 50 triệu được giao bán nhiều trên mạng.

Nhan nhản xe ô tô cũ 50 triệu

Sở hữu một chiếc xe ô tô để che mưa, che nắng là mơ ước của nhiều người, nhưng không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện ngay ước mơ đó. Tuy nhiên, thời gian gần đây, thị trường xe ô tô cũ giá 50 triệu ngày càng nhiều, thậm chí có không ít những mẫu xe còn có giá dưới 50 triệu khiến nhiều người bất ngờ. 

Được biết, đây là các mẫu ô tô đời khá sâu, từ những năm 2000, thậm chí có mẫu còn từ đời 1996. Đơn cử, trên một trang rao vặt bán ô tô cũ, một chiếc Honda Civic 1989 đang được rao bán giá 50 triệu đồng. Một chiếc xe khác là Toyota Corolla đời 1986 giá chỉ 36 triệu đồng.

Một chiếc khác - Daewoo Matiz S 0.8 MT đời 2004 – được chủ nhân rao bán 69 triệu đồng và vô số các mẫu xe khác giá cực kỳ rẻ. Theo lời rao bán của các chủ xe thì các mẫu xe vẫn còn hoạt động tốt, máy móc ổn định…

Những chiếc ô tô có tuổi đời gần 30 năm đang tràn về các vùng quê.

Theo nhiều chủ gara, số lượng xe ô tô cũ có giá trên dưới 50 triệu ngày càng nhiều, thậm chí có xe chỉ có giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, ở thành phố người ta không mua những chiếc xe này, vì vậy thị trường tiềm năng chính là những vùng quê nơi thu nhập của người dân vẫn còn thấp.

Khách mua xe chủ yếu là những chủ cửa hàng buôn bán nhỏ hay đi thi công các công trình xa nhà. Ưu điểm của những chiếc xe này là có giá rẻ, vừa túi tiền không mấy dư dả và thỏa ước mơ lên đời xế hộp của nhiều người.

"Chả có chiếc nào mua về mà chạy tốt cả, hầu hết phải chi tiền để làm lại. Có người bỏ ra 25 triệu đồng mua chiếc Daewoo Cielo đời 1996 về cũng chi thêm 30 triệu sửa nó mới đi lại được", anh Hưng nói.

Theo anh Ninh Văn Quỳnh, chủ 1 cửa hàng ô tô cũ tại TP. Ninh Bình, số lượng ô tô chạy từ 20-30 năm ngày càng tăng, nhiều chiếc xe đang được rao bán từ 20-50 triệu đồng. Những vùng quê nơi thu nhập của người dân vẫn còn thấp là thị trường chính của xe giả rẻ này.

Động cơ xe quá cũ sẽ gây ra nhiều trục trặc và ảnh hưởng đến độ an toàn của xe. 

Của rẻ là của ôi?

Trên các diễn đàn chuyên về ô tô, câu chuyện ô tô cũ 50 triệu cũng từng được đem ra bàn luận, mổ xẻ rôm rả. Theo đó, phần đông người dung khuyên không nên mua những chiếc ô tô quá rẻ, vì xe cũ dễ hỏng hóc và chi phí sửa chữa cũng không hề rẻ.

Nhiều người cũng cho biết, có không ít người mua xe giá 50 triệu nhưng nguyên tiền sửa xe đã lên tới tận 100 triệu. Trong khi đó, xe ô tô 50 triệu chỉ đi được vài năm, sau đó... bán sắt vụn vì không ai mua. Không chỉ vậy, xe ô tô 50 triệu cũng vẫn phải đóng thuế, lại thường xuyên phải sửa chữa. Do đó, xe ô tô 50 triệu tưởng rẻ nhưng không rẻ chút nào.

Theo ý kiến của các chuyên gia, thì xe tầm giá 50 triệu chắc chắn là “tiền nào của nấy”. Thường xe càng cũ, độ an toàn càng thấp. Ngoài ra, xe cũ cũng tiêu tốn nhiên liệu hơn xe mới; phụ tùng thay thế không dễ tìm, chi phí cao hơn. Với xe cũ, độ hỏng vặt cũng cao hơn và khó tránh khỏi, gây ảnh hưởng đến túi tiền của bạn.

Theo chuyên gia, để tránh ruit ro người quyết mua cần hết sức cẩn thận xem xét kỹ tình trạng xe.

Trí Dũng (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //