Nhà sách Tân Việt lên tiếng xin lỗi vì bán quả địa cầu không có Hoàng Sa, Trường Sa

21-06-2024 15:20:07

Nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City (Hà Nội) lên tiếng thừa nhận và xin lỗi khi trưng bày một số quả địa in đường lưỡi bò tại gian hàng lưu niệm.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao chia sẻ bài đăng kèm hình ảnh "tố" Nhà sách Tân Việt cơ sở tại Vincom Royal City (Hà Nội) bày bán công khai những quả địa cầu có in hình đường lưỡi bò, không có hình Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

 Ảnh: NDCC

Bài viết của một dân mạng đã nhận được hàng ngàn lượt bình luận và chia sẻ. Đa phần mọi người đều tỏ ra bất bình, tức giận vì cho rằng việc bày bán những sản phẩm như vậy của nhà sách là hành động lan truyền những văn hóa phẩm sai lệch lịch sử. Ảnh: chụp màn hình

Trước làn sóng tranh cãi mạnh mẽ của dân mạng, ​tối 20/6, nhà sách Tân Việt đã chính thức đăng tải lời xin lỗi trên trang Facebook có tick xanh của mình.

Cụ thể, nhà sách viết: "‼️LỜI XIN LỖI‼️

Hôm qua, ngày 19/6/2024, nhà sách Tân Việt cơ sở Vincom Royal City có trưng bày một số sản phẩm quả địa cầu tại gian hàng đồ lưu niệm.

Tuy nhiên, theo phản ánh của khách hàng, trong số những quả địa cầu được trưng bày tại đây, có một số quả địa cầu có in đường l.ư.ỡ.i b.ò. 

Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, ban quản lý nhà sách Tân Việt tại cơ sở Vincom Royal City đã NGAY LẬP TỨC rà soát lại toàn bộ sản phẩm và cho gỡ bỏ những quả địa cầu bị sai lệch thông tin do sự bất cẩn đó.

Rất mong quý khách hàng hiểu được sự cố này là do sơ suất chứ không phải nhà sách Tân Việt cố tình truyền bá sai thông tin liên quan đến chính trị. Bởi trước nay, phương châm hoạt động của nhà sách Tân Việt luôn hướng tới trao đi giá trị tốt đẹp, lan toả tri thức và xây dựng văn hoá đọc lành mạnh. Chúng tôi hoạt động hướng tới cộng đồng với sứ mệnh "gieo mầm tri thức".

Trước tiên, nhà sách Tân Việt xin nhận lỗi về mình, chúng tôi đã không thật cẩn thận trong khâu kiểm duyệt hàng nhập về, cũng như đã không kiểm tra kỹ lưỡng số hàng mẫu trước khi đưa lên trưng bày tại gian đồ lưu niệm. 

Đây chỉ là một sản phẩm mẫu trong số rất nhiều sản phẩm được nhập về và bày bán tại nhà sách Tân Việt. Chúng tôi hy vọng sớm khắc phục được hậu quả do sự sai sót này gây nên.

Về phía khách hàng, nhà sách Tân Việt xin gửi lời XIN LỖI chân thành nhất tới những quý khách hàng đã, đang và sẽ theo dõi, cũng như ủng hộ Tân Việt. Sự cố này chúng tôi sẽ không để tái phạm.

Rất mong quý khách hàng, quý đối tác và độc giả gần xa luôn yêu thương và lựa chọn nhà sách Tân Việt là điểm đến đáng tin cậy. 

Xin chân thành cảm ơn!".

Nhà sách Tân Việt lên tiếng xin lỗi khách hàng và người dân vì bán quả địa cầu không có Hoàng Sa, Trường Sa. Ảnh: FBNV

Dưới phần bình luận của bài viết xin lỗi, nhiều người bày tỏ không đồng tình vì cảm thấy lời xin lỗi này của Nhà sách Tân Việt chưa thỏa đáng, chưa nêu rõ đã bán bao nhiêu quả địa cầu sai bản đồ tới tay người tiêu dùng. Thậm chí nhiều khách hàng lên tiếng đòi tẩy chay nhà sách này vì sai lầm trên không thể chấp nhận: "Một sự cẩu thả đê tiện! Khâu kiểm duyệt như thế nào mà lại để những mặt hàng chà đạp lên chủ quyền biển đảo Quốc gia trưng bày nhiễu nhương như thế? “Tân Việt books” có phải đang quá xem thường người tiêu dùng và chủ quyền của nước ta hay không? Vậy những khách hàng đã mua phải mặt hàng này thì sao? Thu hồi? Tôi không thấy mục này trong bài xin lỗi".

Bên cạnh những ý kiến chê trách thì cũng có những người bày tỏ sự thông cảm, hy vọng nhà sách sẽ không mắc phải sai lầm thêm một lần nào nữa: "Nhà sách có hành động thu hồi và đăng bài thông báo sớm như vậy là oke rồi. Hy vọng sau này nhà sách sẽ cẩn thận hơn trong khâu nhập hàng và kiểm duyệt hàng trc khi cho lên kệ".

Liên quan đến sự việc trên, ngày 21/6, chuyên trang Gia Đình và Xã Hội - Báo điện tử Sức Khoẻ Và Đời Sống thông tin từ UBND quận Thanh Xuân cho biết, đã chỉ đạo công an xuống kiểm tra và nhà sách Tân Việt đã thừa nhận để xảy ra sự việc nói trên.

“Công an đang làm việc để xác định mức độ sai như thế nào cũng như nguồn hàng lấy từ đâu và sẽ có hướng xử lý tiếp theo”, vị lãnh đạo quận Thanh Xuân nói.

TV (Tổng hợp)
Theo Tạp chí Du lịch TP. Hồ Chí Minh //