Nghệ sĩ Thanh Dũng qua đời ở tuổi 53 vì Covid-19

24-08-2021 10:46:22

Nghệ sĩ Thanh Dũng - con trai lớn của vợ chồng NSƯT Bửu Truyện, nghệ sĩ Thanh Thế đột ngột qua đời vào lúc 20 giờ ngày 23/8 do mắc Covid-19.

Nghệ sĩ Thanh Dũng qua đời vì Covid-19.

Gia đình nghệ sĩ Thanh Dũng cho biết, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 20 giờ ngày 23/8 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới (TP.HCM) do mắc Covid-19, hưởng dương 53 tuổi. Hiện tại, gia đình đang chờ nhận tro cốt sau khi thi hài của nhạc sĩ Thanh Dũng được hỏa tang.

Thông tin trên VNE, MC Thanh Tâm - cháu gái nhạc sĩ cho biết - ông có kết quả nhiễm nCoV hôm 8/8, sau đó vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới điều trị. Vợ và hai con ông đều là F1 nên được cách ly tại nhà. Chị Thanh Tâm nói: "Đến tối 23/8, chúng tôi được bệnh viện báo tin cậu tôi qua đời vì nhồi máu cơ tim".

Được biết, trong thời gian điều trị, nhạc sĩ từng hồi phục phần nào, còn gọi về nhà nhắc nhở người thân cố gắng giữ sức khỏe. Tuy nhiên, ông có nhiều bệnh lý nền - trong đó có tiểu đường, tim mạch.

Nhạc sĩ Thanh Dũng tên thật Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1968, là con trai lớn của vợ chồng nghệ sĩ Bửu Truyện - nghệ sĩ Thanh Thế. Từ trẻ, ông đã gắn bó với sân khấu cải lương tuồng cổ, lớn lên bên cánh gà sân khấu, được các thế hệ nghệ sĩ tuồng cổ của hai đoàn Huỳnh Long và Minh Tơ dìu dắt.

Ông chọn con đường âm nhạc để lập nghiệp trong khi cha mẹ đều là hai ngôi sao sáng của sân khấu cải lương tuồng cổ. Ban đầu, ông được nghệ sĩ Minh Tâm (em trai nghệ sĩ Thanh Tòng) hướng dẫn đệm đàn organ, sau đó mày mò tự học.

Sự ra đi của nghệ sĩ, nhạc sĩ Thanh Dũng khiến nhiều nghệ sĩ bàng hoàng, thương tiếc. Nghệ sĩ Việt Hương nghẹn ngào chia sẻ: "Nghe tin anh, thầy đàn nghệ sĩ Thanh Dũng ra đi vì Covid-19. Anh là kinh tế chính gia đình, nay anh đi cô sẽ sống ra sao với bệnh nan y tim nặng. Chào anh người sau lưng những nghệ sĩ! Đột ngột quá!".

Trên trang cá nhân, Gia Bảo đăng tải dòng trạng thái chia sẻ về sự ra đi của Thanh Dũng. “Anh đã rời xa sân khấu, rời xa chúng em rồi. Sân khấu cần anh lắm anh ơi. Em tiễn anh. Người anh hiền lành tài ba, nhạc trưởng của sân khấu cải lương tuồng cổ", nam diễn viên viết.

Minh Châu
Theo Giáo dục & Thời đại //