Liverpool mất trụ cột ở trận gặp Man City ở vòng 7 Premier League

01-10-2021 10:15:34

Trước trận đấu quan trọng với Man City, HLV Jurgen Klopp, xác nhận Trent Alexander-Arnold không kịp bình phục chấn thương cho trận đấu diễn ra vào 22h30 ngày 3/10 tới.

Sau trận đại thắng Porto 5-1 ở Champions League tại Bồ Đào Nha, Liverpool sẽ trở lại Anfield tiếp đón Man City tại vòng 7 Premier League. Trước trận đấu quan trọng này, HLV Jurgen Klopp, xác nhận Trent Alexander-Arnold không kịp bình phục chấn thương cho trận đấu diễn ra vào 22h30 ngày 3/10 tới.

Klopp nói: “Tình huống đặt ra là khi bạn phải chơi bóng vào thứ Bảy tuần trước và thứ Ba tuần này, các cầu thủ muốn đá chính liền 2 trận đấu đó, trong đó dĩ nhiên là có Trent, sẽ không có được buổi tập vào ngày Chủ nhật nhưng họ vẫn sẽ phải hồi phục thể lực thật nhanh”.

“Vào thứ Hai vừa qua (27/9), chúng tôi (ý Klopp nói Trent Alexander-Arnold và các đồng đội ở Liverpool) đã có một buổi tập cùng nhau và cũng đã nói chuyện với nhau khá nhiều.

Các cầu thủ không phải tập với cường độ cao tại buổi tập đó. Nhưng vào giữa buổi tập, Trent đã cảm thấy một chút đau đớn. Rõ ràng, khi gặp một vấn đề nào đó với cơ của mình, chấn thương đó không thể chóng hồi phục như từ Chủ nhật đến thứ Hai được.

Sắp tới sẽ là đợt hội quân cho các trận đấu quốc tế. Tôi không muốn đưa ra quyết định thay cho cậu ấy nhưng với những gì mà tôi nghe ngóng được, tôi không nghĩ cậu ấy có thể trụ lại ĐTQG vào tháng sau”.

“Nhưng những người khác (ý nói đội ngũ y tế của ĐT Anh) sẽ phải đưa ra quyết định cuối cùng và tôi hy vọng sau đó, cậu ấy sẽ sẵn sàng trở lại nhưng tôi không biết đó là lúc nào”, Klopp nói.


Alexander-Arnold vắng mặt ở trận đấu tới của Liverpool.

Vắng Alexander-Arnold là tổn thất lớn với Liverpool. Từ đầu mùa, hậu vệ cánh 22 tuổi tỏa sáng với 3 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn sau 6 trận trên mọi đấu trường (2 ở Premier League và 1 tại Champions League).

Ở trận thắng Porto, HLV Klopp luân phiên dùng James Milner (đá chính) và Joe Gomez (thay người) thay vị trí của Alexander-Arnold. Chiến lược gia người Đức có thể tiếp tục áp dụng giải pháp này ở trận đại chiến với Man City.

Hiện Liverpool chễm chệ ở ngôi đầu bảng Ngoại hạng Anh sau 6 vòng và trở thành đội duy nhất bất bại (4 thắng, 2 hòa, 14 điểm), còn Man City xếp thứ nhì với chỉ 1 điểm ít hơn. Khoảng cách giữa Liverpool với đội xếp thứ 7, West Ham chỉ là 3 điểm. Điều này đồng nghĩa một chiến thắng sẽ giúp cả hai đội tiếp tục bay bổng trên "đỉnh" và ngược lại, đối diện nguy cơ rơi tự do.

6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Liverpool chỉ 1 lần đánh bại Man City (2 hòa, 3 thua), vì vậy thầy trò Jurgen Klopp càng quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện thành tích đối đầu trước đại kình địch.

Ruby
Theo Giáo dục & Thời đại //