Người đàn ông bị nhồi máu cơ tim, sống sót nhờ "ném tiền ra đường"!

28-02-2018 15:06:23

Sự việc trên xảy ra bên ngoài ga đường sắt Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc vào hôm 24/2.

Nạn nhân là một người đàn ông trung niên họ Li. Khi được phát hiện, ông đang nằm bất tỉnh ngay trước cửa lối vào ga tàu. Được biết, vì mẹ già bị ốm, nên ông Li vội vã đến Tần Hoàng Đảo.

Tuy nhiên, do quá căng thẳng, lượng máu lên tim quá cao, nên ông xuất hiện tình trạng đau tim. Mặc dù vậy, ông lại không thể tự lấy thuốc trong túi cũng không đủ sức kêu cứu. Trong cơn hoảng loạn, ông đã kịp thời nghĩ ra một giải pháp hữu ích, đó là ném tiền ra đường để thu hút sự chú ý của mọi người.


Nhân vật chính của câu chuyện. Ảnh: Weibo

Nỗ lực của ông đã ngay lập tức có hiệu quả. Một cảnh sát đang tuần tra cạnh đó nhìn thấy và chạy đến giúp đỡ ông. 

Sĩ quan cảnh sát Lin Xiangshen, người cứu giúp ông Li nói: "Lúc đầu tôi cứ tưởng ông ấy bị say rượu. Chỉ khi đến gần hơn tôi mới nhận ra rằng mọi thứ nghiêm trọng hơn nhiều."

Anh Lin kể rằng anh thấy ông Li lục lọi trong ba lô của mình và trước khi ngã xuống còn cầm một lọ thuốc. Ngay lập tức, anh Lin gọi nhân viên y tế tới và giúp ông này uống thuốc.

Sau khi được uống thuốc, ông Li dần dần hồi phục và các nhân viên y tế đã cho phép bệnh nhân về nhà sau khi kiểm tra và đảm bảo huyết áp của ông đã trở lại bình thường.


Một cơn đau tim có thể dẫn tới suy tim

Hạnh Chi (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //