Kỳ lạ chiếc xe ô tô trị giá gần 1 tỷ dán đầy bỉm, tã lót gây xôn xao cộng đồng mạng
Hình ảnh một chiếc Mercedes-Benz dán đầy tã lót được đăng tải trên mạng đã gây chú ý cộng đồng mạng khắp nơi, đặc biệt là giới hâm mộ xe. Bí ẩn thú vị đằng sau là gì?
Vừa qua, hình ảnh một chiếc Mercedes-Benz dán đầy tã lót được đăng tải trên mạng đã gây chú ý cộng đồng mạng Trung Quốc, đặc biết là giới mộ xe. Chiếc xe được xác định đỗ trên đường Tân Châu, thành phố Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc. Ngoài những chiếc bỉm, thân xe còn được dán một biểu ngữ với dòng chữ ‘ Mua Mercedes-Benz phải có tã lót’ và ‘Xe mới rò dầu không khiếu nại được’.
Theo chủ sở hữu của chiếc xe, cô Châu nói rằng mình đã mua chiếc xe Mercedes-Benz model mới năm 2019 vào tháng Tư. Sau hai tháng lái xe, cô phát hiện thấy có sự cố rò rỉ dầu động cơ. Cô đã đàm phán với công ty Star Auto Service Co., Ltd ở Tế Nam nhưng không đạt được kết quả nên mới dùng biện pháp này để đòi hãng bồi thường.
"Chiếc xe có giá trần là 230.000 nhân dân tệ (~780 triệu vnd), cộng với thuế và một số chi phí khác, tổng cộng là 280.000 nhân dân tệ. (~950 triệu vnd)" Cô Chu cho biết thêm: "Vào khoảng tháng 7, màn hình hiển thị rằng dầu động cơ không đủ. Tôi cảm thấy hơi bất thường vào thời điểm đó, chiếc xe mới mua có 2 tháng, làm sao dầu có thể hết nhanh như vậy?”
Sau đó, cô Chu lái chiếc xe đến salon ô tô Star để đại tu. “Nhân viên nói với tôi rằng chiếc xe mới có ít dầu hơn khi được vận chuyển từ nhà máy. Sau khi họ đổ đầy dầu động cơ, tôi cũng không nghĩ nhiều và lái xe đi”. Một lần nữa, xe lại báo dầu động cơ không đủ. Cô Chu cảm thấy có gì đó không ổn, cô lại lái xe đến Star, và đặt nghi vấn với nhân viên. Các nhân viên đề nghị test để xem nguyên nhân của vấn đề.
Trong đơn yêu cầu bảo trì của cô Chu bao gồm 6 mục bảo dưỡng. Ngoài mục đổ dầu động cơ, còn có năm mục khác và phía dưới ghi rõ dòng chữ ‘Không tính phí cho việc sửa chữa này do vấn đề chất lượng’. Cô Chu cho biết “Tất cả đều có văn bản, họ thừa nhận rằng chiếc xe này có vấn đề về chất lượng”.
Cô Chu cảm thấy không thể chấp nhận được khi bỏ ra không ít tiền mà lại rước về một chiếc xe bị rỉ dầu. Cô đã tham khảo ý kiến của các bậc thầy sửa chữa ô tô và biết rằng sự cố tràn dầu động cơ cũng sẽ ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của chiếc xe. “Để giữ lại bằng chứng, tôi đã không cho họ sửa xe lần thứ hai trong cửa hàng. Ban đầu tôi muốn họ bồi thường cho tôi một chiếc xe mới, nhưng họ không đồng ý."
Sau đó, thông qua tư vấn luật sư, cô yêu cầu Star bồi thường cho cô 10% giá trị xe, khoảng hơn 20.000 nhân dân tệ. Tuy nhiên, ban đầu Star trả lời rằng họ chỉ có thể bảo trì miễn phí cho cô và không cung cấp bất kỳ khoản bồi thường nào khác. Sau đó, họ lại thông báo rằng họ có thể cung cấp một vé bảo trì 15.000 nhân dân tệ.
Thông thường, xe mới sẽ có thời gian bảo hành ba năm. Trong thời gian này, xe có thể được sửa chữa miễn phí. Nhưng cô Chu nói mình không cần vé bảo trì 15.000 nhân dân tệ này. Cô cảm thấy không hài lòng với cách giải quyết của salon Star. Sự việc đã xả ra được 2 tháng nhưng đôi bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận bồi thường nào. Bởi vậy cô Chu đã dùng cách dán bỉm và biểu ngữ lên xe, chụp ảnh và đăng lên mạng để yêu cầu Star bồi thường.
Hiện câu chuyện đang thu hút sự chú ý của giới mộ xe và gây ra nhiều ý kiến tranh cãi trái chiều xung quanh câu chuyện của cô Chu nói riêng và vấn đề bảo trì xe ô tô nói chung.