Kiểm điểm hàng loạt cán bộ ở Thanh Hóa vì dính sai phạm công trình cấp điện

30-06-2018 10:54:36

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa vừa kiểm điểm rút kinh nghiệm hàng loạt cán bộ của cơ quan này do dính các sai phạm liên quan đến công trình cấp điện.


Kiểm điểm hàng loạt cán bộ ở Thanh Hóa vì dính sai phạm công trình cấp điện. Ảnh NLĐ

Ngày 28/6, ông Lê Anh Xuân, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã có báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về kết quả kiểm điểm tập thể, cá nhân trong việc để xảy ra sai sót dẫn đến sai phạm trong việc đầu tư, di chuyển công trình cấp điện cho Công ty hỗ trợ giáo dục Sao Khuê và sai phạm trong việc xác định đơn giá đền bù sai quy định theo thông báo của Kiểm toán Nhà nước về "Kiểm toán dự án phát triển toàn diện kinh tế - xã hội TP Thanh Hóa.

Cụ thể, liên quan đến sai phạm trong việc xác định đơn giá đền bù đất, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa đã phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Ban giải phóng mặt bằng và tái định cư (GPMB-TĐC) TP Thanh Hóa; đồng thời phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Dương Đình Huệ, Phó Giám đốc Ban GPMB-TĐC TP Thanh Hóa và Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND phường Tào Xuyên (nguyên Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP). Bên cạnh đó, UBND TP còn yêu cầu phê bình và kiểm điểm 5 lao động hợp đồng có liên quan đến những sai sót trên, Người lao động đưa tin.

Ngoài ra, trong ngày 28/6, ông Lê Anh Xuân cũng phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với Phòng Quản lý đô thị và Ban GPMB-TĐC TP Thanh Hóa; phê bình và yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Quảng Thịnh (nguyên Giám đốc Ban GPMB-TĐC); Hà Đình Anh, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị; Trịnh Anh Nhân, Chuyên viên Phòng Quản lý đô thị TP Thanh Hóa.

Đồng thời, yêu cầu Giám đốc Ban GPMB&TĐC, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2 phê bình và kiểm điểm 5 lao động hợp đồng có liên quan đến sai sót.

Trong đó bao gồm các cá nhân: Ông Lê Minh Hưng; Trương Văn Tính; Bùi Văn Long; Lê Ngọc Long, đều là lao động hợp đồng Ban GPMB&TĐC và ông Nguyễn Anh Đức - Lao động hợp đồng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng số 2, theo báo Dân trí. 

Ngoài ra, yêu cầu các phòng, ban, đơn vị không ký hợp đồng với các Công ty có liên quan đến sai sót tham gia tư vấn, thiết kế, lập dự toán các công trình do thành phố Thanh Hóa và các phường, xã làm chủ đầu tư từ 1 đến 2 năm.

Trước đó, như báo chí đã phản ánh, liên quan đến những sai phạm nêu trên, Hội đồng xét kỷ luật thành phố Thanh Hóa đã có văn bản triệu tập hàng loạt cán bộ, công chức, lao động hợp đồng.

Cụ thể, liên quan đến sai phạm trong việc đầu tư, di chuyển công trình cấp điện cho Công ty Hỗ trợ giáo dục Sao Khuê có 5 cá nhân bị triệu tập. Tại công trình nêu trên, theo thẩm định của Sở Tài chính Thanh Hóa dự toán và quyết toán công trình di chuyển đường điện 35KV cấp điện cho trạm biến áp 180KVA-35/0,4KV có sự chênh lệch hàng trăm triệu đồng.


Xem thêm: Tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở thanh hóa: 10 người thương vong

Hạo Nhiên (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //