Khách hàng tố siêu thị Pico và hãng Samsung rũ bỏ trách nhiệm sau khi bán sản phẩm

15-12-2016 07:00:00

Một khách hàng mua tủ lạnh Samsung ở siêu thị Pico Tôn Đức Thắng về sử dụng, sau vài ngày chiếc tủ bỗng phát ra tiếng kêu lục cục. Dù nhiều lần phán ánh nhưng đến nay khách hàng vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

“Model của tủ lạnh bắt buộc phải kêu”

Theo đơn thư phản ánh của chị Bùi Hồng Huệ (trú tại 446 đường Bưởi, phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội), ngày 29/10/2016 gia đình chị có mua chiếc tủ lạnh Samsung mã số RS62K62277PSV tại Pico Tôn Đức Thắng với giá gần 25 triệu đồng, đã thanh toán đầy đủ.

Thế nhưng, sau khi mua về sử dụng chiếc tủ lạnh này phát ra tiếng kêu rất to dù sản phẩm không bị bóp méo hay va đập.

Trước sự cố trên, chị Huệ đã liên hệ tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Pico nhưng nhận được câu trả lời “Pico chỉ đổi trả trong vòng 7 ngày, sau 7 ngày khách hàng tự liên hệ với hãng Samsung”.

Tủ lạnh Samsung được gia đình chị Huệ mua về sử dụng có giá gần 25 triệu đồng

Đến ngày 16/11, bên Pico có cử một  nhân viên kỹ thuật xuống xác nhận thông tin phản ánh và có nêu trong phiếu kiểm tra với nội dung: “Khi bắt đầu chạy tủ lạnh có tiếng kêu lục cục to”.

Tuy nhiên, sự cố trên vẫn chưa được khắc phục. Vì xót của, chị Huệ tiếp tục gọi xuống tổng đài của hãng Samsung nhưng chỉ nhận được câu nói “tiếng kêu lục cục đấy là chuyện bình thường”.

Thấy câu trả lời vậy, chị Huệ liền so sánh hãng Samsung với các hãng khác thì bên hãng cho biết “chị không được so sánh hãng nọ, hãng kia mỗi hãng có ưu nhược điểm riêng”.

Trao đổi với Đời Sống Plus, chị Huệ cho biết: “Kỹ thuận viên xuống kiểm tra rồi khẳng định model của tủ lạnh bắt buộc phải kêu như vậy. Tiếng kêu này là trong phạm vi hãng cho phép”. Gia đình cứ theo dõi, 4 tháng sau đảm bảo 100% hết kêu”.

Cũng theo chị Huệ, thấy câu trả lời vô lý, gia đình chị không chấp nhận chờ đợi 4 tháng mà yêu cầu hãng xử lý luôn.

Tủ lạnh Samsung có giá gần 25 triệu đồng sau khi mua về sử dụng phát ra tiếng kêu lục cục

“Gia đình tôi mong muốn giải quyết dứt điểm, đổi trả hoặc làm cách nào để chiếc tủ lạnh không phát ra tiếng kêu chứ không phải chờ đợi như thế này. Sau 3 lần nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra vẫn câu trả lời “hãng cho phép” hay “chỉ giải quyết đến thế thôi chứ không được đổi trả” khiến gia đình tôi bức xúc”- chị Huệ cho biết.

Không còn trách nhiệm?

Trao đổi với Đời Sống Plus, bộ phận chăm sóc khách hàng Pico Tôn Đức Thắng xác nhận là có nhận được phản ánh từ khách hàng Bùi Hồng Huệ về việc chiếc tủ lạnh bị kêu. Đơn vị đã báo với hãng Samsung và cho kỹ thuật qua kiểm tra.

Tủ lạnh Samsung phát tiếng kêu khiến gia đình chị Huệ cảm thấy sót ruột khi sản phẩm không được như ý

“Sau khi hãng qua kiểm tra bên em có liên lạc lại với khách hàng thì được biết kỹ thuật viên qua kiểm tra rồi, khách không hài lòng lắm nhưng vẫn chấp nhận”, bộ phậm chăm sóc khách hàng phía Pico Tôn Đức Thắng cho biết.

Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết thêm, tình trạng phản ánh của khách hàng rất nhiều nhưng còn phụ thuộc vào quy định của công ty. Sản phẩm không bị xước xát mà lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất trong vòng 7 ngày đầu mới được đổi.

Đối với chiếc tủ lạnh của chị Huệ, kỹ thuật Pico qua kiểm tra thấy báo xước ở bên cánh và móp nhiều bên cạnh tủ. Đồng thời kỹ thuật của hãng kết luận chiếc tủ vẫn hoạt động bình thường, khách không phản hồi nên Pico đã đóng phiếu của khách hàng.

Phiếu kiểm tra của kỹ thuận viên siêu thị PiCo xuống kiểm tra tủ lạnh nhà chị Huệ

“Tôi không chấp nhận câu trả lời của hãng Samsung. Nếu gia đình tôi dùng 4 tháng nữa tiếng kêu không hết hãng lại đổ tại gia đình tôi sử dụng nên mới vậy thì làm sao? Bỏ ra gần 25 triệu bạc để mua đồ dùng mà nó không hoàn hảo xót ruột lắm!”, trước câu trả lời của các bên liên quan, bà Nguyễn Thị Phương (mẹ chồng chị Huệ) bức xúc nói.

Quỳnh An
Theo Đời sống Plus //