Huyện Thanh Trì yêu cầu người đi đường phải có lịch trực, lịch làm việc

30-08-2021 16:25:52

UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) yêu cầu người dân trên địa bàn khi đi đường phải xuất trình thêm lịch trực, lịch làm việc hoặc văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Mới đây, ông Nguyễn Tiến Cường - Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, đại phương này đã ra công văn số 1781 nhằm kiểm soát đúng đối tượng được phép ra đường trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.  Công văn này chỉ áp dụng đối với những người dân đang ở, sinh sống trên địa bàn huyện Thanh Trì.

Cụ thể, nội dung công văn nêu rõ, kể từ ngày 30/8, UBND huyện Thanh Trì yêu cầu người dân trên địa bàn huyện khi đi làm phải xuất trình giấy đi đường kèm theo chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân và lịch trực, lịch làm việc hoặc văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. 

Ông Cường cũng cho hay, ở thời điểm hiện tại, huyện Thanh Trì đang là "điểm nóng" về dịch Covid-19 của TP Hà Nội, ở các khu vực giáp ranh với địa phương hiện vẫn có ổ dịch phát sinh các ca dương tính mới. Trong khi đó, thời gian vừa qua, có hiện tượng chính quyền cấp xã cấp giấy đi đường không đúng đối tượng, không đúng mẫu hoặc cơ quan, tổ chức; cấp giấy đi đường tràn lan cho nhân viên, người lao động khiến lượng người ra đường quá đông.

“Khi công văn có hiệu lực, tổ công tác sẽ kiểm tra và yêu cầu người đi đường phải xuất trình kèm lịch trực, lịch làm việc, phương án kinh doanh sản xuất (giấy hoặc hình ảnh). Nếu không có đủ giấy tờ thì yêu cầu người dân ở nguyên tại nhà. Vì huyện đang là điểm nóng nên mong người dân chấp hành”, ông Cường thông tin thêm.

Ảnh minh họa

Ông Triệu Đình Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị, UBND huyện Thanh trì cho biết thêm: “Theo quy định hiện nay, trên địa bàn các xã, thị trấn thì UBND xã, thị trấn có trách nhiệm phê duyệt phương án sản xuất, kinh doanh cho các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn. Doanh nghiệp có trách nhiệm cấp giấy đi đường đúng với phương án đã được duyệt nhưng trên thực tế tại các chốt kiểm soát vẫn phát hiện các trường hợp cấp giấy đi đường sai đối tượng hoặc sai phương án được duyệt nên việc siết chặt kiểm tra này nhằm chấn chỉnh lại các trường hợp như vậy”.

Trước đó, ngày 7/8, UBND TP Hà Nội đã ký, ban hành công văn về việc siết chặt cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Công văn yêu cầu người đi đường phải xuất trình kèm theo căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Tuy nhiên, đến ngày 10/8, UBND TP Hà Nội đã điều chỉnh, bỏ quy định liên quan lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị vì không thuận tiện cho người dân. Nhiều người cũng lo ngại việc tập trung xin giấy tờ tại địa phương hoặc việc kiểm tra giấy tờ quá lâu tại các chốt kiểm soát làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19. Hiện tại, có huyện Đông Anh (Hà Nội) vẫn áp dụng quy định này. 

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Thời đại //