HLV Li Tie: 'Cầu thủ nhập tịch phải cạnh tranh suất khoác áo tuyển Trung Quốc'

14-05-2020 10:00:52

Theo HLV Li Tie các cầu thủ nhập tịch phải cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển quốc gia Trung Quốc và tỉ lệ "chọi" không phải thấp.

Quyết chuyển mình bằng lối đi tắt, lần đầu tiên trong lịch sử Trung Quốc gọi cùng lúc 3 cầu thủ nhập tịch vào đội tuyển quốc gia khi HLV Li Tie triệu tập đội hình để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Các cầu thủ nhập tịch gồm Elkeson và Aloisio sinh ra ở Brazil, và cựu cầu thủ Arsenal, Nico Yennaris, sinh ra ở Anh.

Elkeson là cầu thủ nhập tịch đầu tiên được triệu tập vào tuyển quốc gia Trung Quốc và đã từng ra sân tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào năm ngoái đồng thời có màn thể hiện khá tốt.

Trong khi đó, Nico Yennaris, có mẹ là người Trung Quốc, từng khoác áo đội tuyển trẻ của Anh, được kỳ vọng sẽ là cầu thủ chất lượng của tuyển Trung Quốc ở những vòng đấu tới ở vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên theo thuyền trưởng của đội tuyển Trung Quốc, HLV Li Tie nói rằng các cầu thủ nhập tịch phải cạnh tranh suất đá chính ở đội tuyển quốc gia nước này và tỉ lệ chọi không phải thấp.

"Đội tuyển Trung Quốc luôn mở cửa cho tất cả những ai muốn phục vụ đất nước, bất kể trong nước hay nhập tịch. Các cầu thủ sinh ở nước ngoài sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất lớn ở đây bởi vì có ít nhất 3 cầu thủ cạnh tranh cho 1 vị trí", HLV Li Tie phát biểu.


HLV Li Tie quyết chuyển mình bằng chính sách nhập tịch cầu thủ

Một cầu thủ khác sinh ra ở Brazil, Alan Carvalho cũng nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Li Tie, song cầu thủ này chưa thể tới Trung Quốc do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dù đầu tư rất nhiều tiền của song bóng đá Trung Quốc không có được thành quả như mong muốn, thậm chí có dấu hiệu tụt dốc không phanh trong 3 năm trở lại đây.

Trong năm 2019 và đầu năm 2020, bóng đá Trung Quốc đã thể hiện bộ mặt bạc nhược khi liên tục để thua trước các đội Đông Nam Á và gây thất vọng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á qua đó nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ nước này.

Đội tuyển U19 nước này thậm chí còn vắng mặt ở vòng chung kết U19 châu Á 2020, giải đấu mà họ thường xuyên tham dự trước đó với tư cách ứng cử viên vô địch.

ĐT Trung Quốc hiện đang xếp thứ hai ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại, một kết quả có phần thất vọng với đội bóng xứ tỷ dân và khiến HLV Lippi rời đi vào tháng 11 năm ngoái.

Bảo Ngọc (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //