HLV Đài Loan khen học trò, quyết tâm đánh bại Việt Nam

05-02-2022 11:27:53

Sau trận thắng quan trọng trước Thái Lan, HLV người Nhật Bản Echigo Kazuo bên phía Đài Bắc Trung Hoa tỏ ra vô cùng phấn khích.

Do đã thua tuyển nữ Việt Nam ở trận đấu trước đó, tuyển nữ Thái Lan buộc phải giành chiến thắng trước tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa để nuôi hy vọng giành vé đến World Cup 2022.

"Voi chiến" chẳng còn gì để mất nên không bất ngờ khi họ liên tục tràn lên phần sân của Đài Bắc Trung Hoa để tìm kiếm bàn thắng mở điểm. Về phía Đài Bắc Trung Hoa, hàng thủ của họ chơi không hề tốt khi liên tục để lộ ra khoảng trống nơi hành lang cánh trái.

Đài Bắc Trung Hoa dù chơi không hay nhưng họ lại là đội tạo ra khác biệt. Đội bóng này suốt từ đầu trận liên tục sử dụng những đường chuyền vào phía sau lưng hậu vệ Thái Lan và họ đã thành công khi ghi tới 3 bàn thắng vào lưới của đối thủ nhiều duyên nợ.

Với chiến thắng 3-0 trước Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự World Cup nữ 2023. Do nhỉnh hơn về hiệu số (+3) nên Đài Bắc Trung Hoa chỉ cần hoà tuyển nữ Việt Nam (+2) ở lượt cuối vòng play-off là sẽ chính thức đoạt vé dự World Cup.


Tuyển Đài Loan so tài với Việt Nam tranh vé dự World Cup 2023

Sau trận thắng quan trọng trước Thái Lan, HLV người Nhật Bản Echigo Kazuo bên phía Đài Bắc Trung Hoa tỏ ra vô cùng phấn khích ông chia sẻ với giới truyền thông:  "chiến thư" tới tuyển Việt Nam trước thềm trận đấu quyết định tấm vé trực tiếp vào VCK World Cup.

"Tôi phải chấm 100 điểm cho tất cả các cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi đã họp rất kỹ trước trận đấu và toàn đội đã hoàn thành mục tiêu ngày hôm nay một cách xuất sắc. Chúng tôi sẽ quyết tâm để thi đấu mạnh mẽ hơn ở trận đấu tiếp theo (gặp Việt Nam)".

Không chỉ HLV Echigo Kazuo mà Su Yu-Hsuan – cầu thủ vừa lập cú đúp vào lưới Thái Lan, cũng tỏ ra cực kỳ tự tin trước trận gặp Việt Nam:

"Có nhiều đồng đội là những trụ cột đã không thể thi đấu ngày hôm nay. Chúng tôi đã tự nhủ rằng chúng tôi có thể làm được và cuối cùng chúng tôi đã thành công. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức ở trận đấu cuối cùng".

Lượt đấu cuối vòng play-off giữa Đài Bắc Trung Hoa gặp Việt Nam sẽ diễn ra chiều 6/2 tới. Thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp bất lợi khi buộc phải thắng mới giành vé trực tiếp dự World Cup. Trường hợp hoà hoặc thua, chúng ta vẫn còn cơ hội ở vòng play-off liên lục địa. Còn với tuyển Thái Lan, dù thua cả 2 trận và chắc chắn đứng chót bảng nhưng họ vẫn được dự vòng play-off liên khu vực.

Ruby
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //