Hầm Hải Vân bị nứt: Bất ngờ về nhận định của Bộ GTVT
Vụ trưởng Vụ KH-CN, Bộ GTVT cho biết các vết nứt vỏ hầm Hải Vân 1 đã có từ trước khi bàn giao hầm Hải Vân 1 cho Công ty Đèo Cả từ tháng 1/2016.
Theo ghi nhận phía Nam hầm Hải Vân 1 (giữa Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng) gần đây xuất hiện nhiều vết nứt đan xen nhau. Cùng thời điểm này, hầm Hải Vân 2 (bên cạnh hầm Hải Vân 1) đang được nổ mìn để thi công mở rộng.
Ngày 25/10, ông Lê Quỳnh Mai, Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả (đơn vị quản lý hầm Hải Vân 1) cho biết, qua khảo sát bằng thiết bị tự động, hiện đại của Đức cũng như đánh giá của chuyên gia Nhật Bản và Đức, các vết nứt đều nhỏ dưới 0,3 mm, không ảnh hưởng đến sự an toàn của vỏ hầm và giao thông, chỉ làm mất mỹ quan và tạo tâm lý lo ngại cho người qua hầm, theo báo Vnexpress.
Dư luận cho rằng, các vết nứt ở hầm Hải Vân 1 có thể là do việc nổ mìn để phá đá, mở rộng Hầm Hải Vân 2 gây ra.
Sáng nay, 26/10, đoàn công tác của Cục Quản lý đường bộ III do Phó Cục trưởng Trần Đức Trung dẫn đầu, đi kiểm tra hiện trường hầm Hải Vân 1 và hầm Hải Vân 2, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin.
Ông Trần Đức Trung cho biết trên Sài Gòn giải phóng: “Chúng tôi kiểm tra hồ sơ, thực tế hiện trường và đã báo cáo Bộ GTVT bằng điện thoại. Nội dung kiểm tra giống với những gì Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc vào hôm qua.
Cá nhân tôi thấy rằng, những quan trắc của đơn vị vận hành hầm được đánh dấu bằng ngày tháng, vạch sơn, bút khá đầy đủ. Qua xem xét không thấy diễn biến gì bất thường so với hồ sơ trước đây từng nghiệm thu”. Cũng theo ông Trung, chiều nay, 26/10, Bộ GTVT sẽ có thông cáo báo chí về vụ việc này.