Hai vợ chồng ngụy tạo vụ cướp để trốn đi cai nghiện tập trung

10-12-2021 06:54:42

Lực lượng chức năng đã khống chế người đàn ông, giải nguy cho người phụ nữ đang bị dí dao vào cổ dọa cướp. Nhưng sau đó phát hiện đây là một vụ dàn dựng để trốn đi cai nghiện tập trung.

Sự kiện:
Hải Phòng

Sáng 10/12, theo nguồn tin trên VTC News, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị đã bàn giao cho Công an huyện Tiên Lãng xử lý theo thẩm quyền vụ vợ chồng "con nghiện" ngụy tạo vụ cướp để trốn đi cai nghiện tập trung.

Cụ thể, theo công an huyện Vĩnh Bảo, chiều 8/12, trên đoạn đường giữa cánh đồng xã Liên Am (huyện Vĩnh Bảo), người dân phát hiện một phụ nữ đi xe máy bị người đàn ông ngồi sau dí dao vào cổ. Người dân hô hoán tìm biện pháp ngăn chặn, báo cho chính quyền đến giải cứu vì cho rằng đây là một vụ cướp.

Nhận được tin báo, Công an xã Liên Am phối hợp với Công an huyện Vĩnh Bảo đã lập tức có mặt, tiếp cận, khuyên giải và tước đoạt con dao trong tay người đàn ông, khống chế an toàn, đưa cả hai người về trụ sở.

Lực lượng chức năng có mặt khuyên bảo, khống chế người đàn ông trong "vụ cướp" được ngụy tạo. Ảnh: VTC News

Tại cơ quan công an, người đàn ông khai nhận chính là chồng của nạn nhân. "Vụ cướp" nói trên thực ra là do hai người cố ý dàn dựng. Người chồng thừa nhận bản thân là người nghiện ma túy, thuộc diện bắt buộc đưa đi cai nghiện tập trung.

Khi công an đến nhà cưỡng chế đưa đi cai nghiện, hai vợ chồng đã bàn nhau tạo ra vụ cướp để trốn chạy. Theo kế hoạch đã bàn, người vợ cầm lái xe máy, người chồng ngồi sau với tư thế cầm dao dí vào cổ người vợ, chạy từ huyện Tiên Lãng sang khu vực cánh đồng xã Liên Am, huyện Vĩnh Bảo hòng tẩu thoát thì bị bắt giữ.

Liên quan đến sự việc này, như Vietnamnet đưa tin, vào tối 8/12, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện 1 clip do người dân đăng tải có nội dung 1 người đàn ông đã dí dao vào cổ 1 người phụ nữ giữa đường để khống chế, dọa cướp. Clip trên nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều người dân.

Công an huyện Vĩnh Bảo khẳng định, không có vụ cướp xảy ra tại xã Liên Am như phản ánh mà là do “con nghiện” cùng vợ ngụy tạo vụ cướp để trốn đi cai nghiện tập trung. Hiện vụ việc đã được Công an huyện Tiên Lãng xử lý.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //