Hải Phòng đã rút quy định cấp 'giấy thông hành' cho xe tải qua thành phố

11-04-2020 15:06:30

Sau khi xảy ra tình trạng ùn tắc, lộn xộn vì hàng trăm doanh nghiệp vận phải chờ đợi để xin "giấy thông hành" cho xe vận tải hàng hóa, UBND TP Hải Phòng đã nhanh chóng ra văn bản tạm dừng cấp Giấy xác nhận kiểm soát phương tiện vận tải. Đồng thời, tạm dừng kiểm soát tại các chốt ra vào thành phố.


Khung cảnh hỗn loạn ngày 10/4  khi các đơn vị xếp hàng chờ cấp giấy thông hành. Ảnh: Tiền Phong.

Theo thông tin mới nhất trên bào Tiền Phong ngày 11/4, UBND TP Hải Phòng vừa ban hành văn bản hỏa tốc về việc tạm dừng cấp Giấy xác nhận và kiểm soát phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Theo đó, qua kiểm tra tình hình thực tế, việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố có đơn vị thực hiện chưa khoa học, chưa đảm bảo các quy định tại nơi cấp về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Do đó, Chủ tịch UBND TP chỉ đạo tạm dừng việc cấp Giấy xác nhận cho phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.

Giao các chốt kiểm soát dịch bệnh tại các cửa ngõ ra vào thành phố tạm dừng việc kiểm soát các phương tiện vận tải hàng hóa ra vào thành phố.


Sáng 10/4, rất đông người dân đến UBND quận Hải An xin giấy phép cho xe tải ra vào thành phố Hải Phòng. Ảnh: Thanh Niên.

Trước đó, theo báo Thanh Niên, UBND thành phố Hải Phòng có văn bản thông báo từ 11/4, xe vận tải ra vào thành phố Hải Phòng cần có giấy cho phép do UBND quận, huyện phối hợp với Công an thành phố Hải Phòng cấp.

Sở Giao thông vận tải, Công an thành phố Hải Phòng và các quận, huyện bố trí điểm để cấp giấy xác nhận. Các quận, huyện bố trí chỗ ở tập trung cho lái xe.

Thực tế, các đơn vị đã bố trí 185 địa điểm làm nơi ở tập trung cho lái và phụ xe. Chi phí ăn uống sinh hoạt được thành phố Hải Phòng hỗ trợ 50%. Việc cấp giấy ra vào là miễn phí.

Trong ngày đầu tiên thực hiện việc cấp giấy ra vào thành phố cho xe tải, nhiều điểm cấp giấy phép ở quận Hải An và quận Ngô Quyền trở nên quá tải.

Rất đông người của các doanh nghiệp đã tập trung tại đây, cảnh tượng rất lộn xộn. Cơ quan chức năng chịu trách nhiệm cấp giấy ra vào không có phương án phân luồng, bố trí người ra vào hợp lý, không đảm bảo giãn cách xã hội.

Lê Phương (TH)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //