Hải Dương: Bắt 2 đối tượng thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp ở công sở

26-03-2019 14:44:09

Lợi dụng sự thiếu cảnh giác của lực lượng bảo vệ tại các hội trường, nhà văn hoá…2 đối tượng đã đột nhập và lấy đi nhiều tài sản có giá trị.

Các đối tượng và tang vật của vụ án. Ảnh: Công an Hải Dương

Ngày 26/3, thông tin từ Công an huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết đơn vị này vừa tiến hành bắt giữ 2 đối tượng là Lê Văn Giáp và Nguyễn Thanh Ban (cùng SN 1984 và cùng trú tại thôn Đích Sơn, xã Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn).

Giáp và Ban là hai đối tượng chuyên cậy cửa, phá khoá, đột nhập trộm cắp tài sản tại các hội trường UBND xã, nhà văn hoá khu dân cư và các nơi công sở

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, khoảng thời gian từ cuối tháng 1 đầu tháng 2/ 2019, trên địa bàn huyện Kim Thành liên tiếp xảy ra một số vụ kẻ gian đột nhập, phá cửa hội trường UBND xã, nhà văn hóa khu dân cư, trộm cắp tài sản (chủ yếu là các loại thiết bị âm thanh, đồ điện tử) gây bức xúc dư luận, mất an ninh trật tự ở địa phương.

Phát hiện sự việc, Công an huyện Kim Thành đã xác lập chuyên án để tập trung lực lượng đấu tranh làm rõ. Quá trình đấu tranh chuyên án, cơ quan chức năng đã bố trí lực lượng rà soát các đối tượng trên địa bàn, các đối tượng thường xuyên có mặt tại địa bàn để truy tìm các đối tượng nghi vấn.

Qua rà soát, lực lượng chức năng đã phát hiện Lê Văn Giáp và Nguyễn Thanh Ban có nhiều biểu hiện nghi vấn. Theo đó, thông tin điều tra được biết, Lê Văn Giáp là thợ sửa chữa đồ điện, thiết bị âm thanh còn Nguyên Thành Giáp là đối tượng đã từng có một tiền án 23 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản. Các đối tượng này thường xuyên qua lại trên địa bàn huyện Kim Thành.

Sau nhiều ngày theo dõi, mật phục, đến tối ngày 21/3, các trinh sát nhận được thông tin 2 đối tượng trên đang có mặt tại khu vực xã Kim Đính (huyện Kim Thành) và triển khai vây bắt.

Đến khoảng 2h30’ ngày 22/3, tổ mật phục tại xã Kim Đính phát hiện một bóng đen đột nhập vào khu vực hội trường UBND xã và tiến hành tiếp cận. Khoảng 20 phút sau, tổ công tác đã khống chế, bắt giữ được đối tượng Lê Văn Giáp khi đối tượng này vừa cậy phá khóa cửa hội trường, vận chuyển ra cửa một số tài sản gồm âm ly, đầu đĩa và đầu phát micro không dây (tổng trị giá khoảng 5 triệu đồng).

Theo lời khai của Lê Văn Giáp, trước đó đối tượng này sử dụng xe máy mang BKS: 99G1-100.22 chở Nguyễn Thanh Ban từ nhà sang Kim Thành và đã để Ban xuống tại khu vực UBND xã Bình Dân (huyện Kim Thành).

Ngay lập tức, một tổ công tác được Công an huyện Kim Thành được triển khai xuống xã Bình Dân để vây bắt đối tượng Nguyễn Thanh Ban. Đến khoảng 5h cùng ngày, lực lượng Công an đã bắt giữ được Nguyễn Thanh Ban tại khu vực nghĩa trang xã Bình Dân, thu giữ một số tài sản gồm 1 tivi, 1 laptop và 1 bộ loa vi tính (tổng trị giá khoảng 20 triệu động), Ban khai vừa trộm cắp tại Trường mầm non xã Bình Dân.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, nắm được sự thiếu cảnh giác của bảo vệ, thiếu an toàn của hệ thống cửa trong các hội trường UBND xã, nhà văn hóa thôn..., các đối tượng đã đột nhập, sử dụng vật dụng mang theo phá cửa để trộm cắp.

Tài sản trộm cắp chủ yếu là các loại thiết bị, đồ điện tử. Sau khi trộm cắp được, tang vật được chúng đưa về cửa hàng của Lê Văn Giáp để bán hoặc lấy thiết bị thay thế, sửa chữa cho khách hàng.

Với thủ đoạn này, từ cuối tháng 1/2019 đến nay, các đối tượng đã thực hiện tổng cộng 6 vụ trộm cắp tài sản khác nhau trên địa bàn huyện Kim Thành và 2 vụ trộm cắp khác ở huyện Nam Sách, Kinh Môn.

Tiến hành khám xét nơi ở của các đối tượng, lực lượng Công an huyện Kim Thành đã thu giữ nhiều tài sản khác nhau, nghi là tang vật của các vụ án và đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ.

Xem thêm:

BLV Quang Huy ‘hiến kế’ giúp Việt Nam đánh bại Thái Lan

T.K
Theo Đời sống Plus/GĐVN //