Góp tiền mua nhà chuẩn bị cưới, cô gái muốn hủy hôn vì bạn trai không mua nhẫn

18-03-2018 19:00:50

Bạn trai không có ý định mua nhẫn cưới và đi tuần trăng mặt, cô gái chán nản muốn hủy hôn dù ngày cưới đang đến gần.

Góp tiền mua nhà, cô gái hủy hôn vì bạn trai không mua nhẫn. Ảnh minh họa

Có những cặp đôi yêu nhau nghiêm túc, xác định tiến tới hôn nhân, thế nhưng, khi chuẩn bị cưới thì lại hủy hôn vì những lý do hết sức nhỏ nhặt. Và câu chuyện được chia sẻ trên NEU Confessions dưới đây là một ví dụ điển hình.

“Mình sinh năm 93, người yêu hơn 2 tuổi. Chúng mình cũng yêu nhau hơn 2 năm rồi mới quyết định tiến tới hôn nhân. Người yêu học xây dựng nên xa nhà thường xuyên, tháng gặp nhau 2-3 lần thôi. Mình ở Hà Nam, người yêu mình ở Thái Bình. Hai đứa cũng đang góp tiền chung để mua nhà trả góp rồi tổ chức đám cưới.

Chuyện sẽ không có gì nếu như gần ngày cưới mà anh không có ý định mua nhẫn cưới. Mình cứ đợi anh, vì gần ngày cưới anh khá bận nên mình không giục, cứ để cho anh chủ động. Miễn ngày cưới có nhẫn trao nhau là được. Nhưng đến gần sát ngày cưới 4 ngày, mình vẫn không thấy anh rủ mình đi thử nhẫn, mình mới nhắn tin hỏi:

- Anh ơi, vợ chồng mình không mua nhẫn cưới à, hay anh bận quá ạ?

- Không, anh không có ý định mua, anh không thích đeo nhẫn.

- Ok anh.

Tối hôm đó mình có hẹn người yêu đi chơi, mình cũng hỏi thẳng anh luôn:

- Sao anh lại không mua nhẫn cưới ạ, anh không thích đeo hay vì anh không muốn ai biết mình đã có vợ. Ngay cả vợ chồng mình đi chụp ảnh cưới anh cũng không cho đăng là sao. Anh có ý gì vậy?

- Sao em cứ làm loạn lên như vậy nhỉ. Chỉ là không đeo nhẫn thôi mà.

- Anh buồn cưới thật đấy. Em thấy anh với người yêu cũ của anh hẹn nhau ở quán cà phê tối hôm trước đấy.

- Em theo dõi anh đấy à?

- Em và đứa bạn hôm đó hẹn nhau đi mua quần áo, em đi qua và nhìn thấy. Em không muốn nói nhiều về chuyện đó, vì em nghĩ có thể hai không có gì, vì trước khi yêu, hai người cũng từng là bạn thân nên em cho qua. Còn chuyện nhẫn cưới, có khi sau này lấy nhau chắc cũng có tuần trăng mật đâu nhỉ.

- Anh cũng dự định như thế. Sau cưới anh phải đi công trình luôn, nên trăng mặt cũng để sau hãy tính.

Mình quay lưng đi thẳng, không khóc. Mình bắt taxi đi về, tắt máy. Suốt đêm đó mình suy nghĩ về tất cả. Trước yêu nhau anh ý cũng hay đi công trình, nên cũng khá quan tâm. Anh không lãng mạn, nhưng quan tâm mình từ cái nhỏ nhất. Lấy chồng xây dựng là cũng phải chấp nhận nhiều sự thiệt thòi. Sáng hôm sau, không cuộc gọi nhỡ, không một tin nhắn.

"Hủy hôn nhé." Mình nhắn cho anh. Suốt cả ngày hôm đó anh không trả lời, không giải thích, không níu kéo. Mình vẫn chưa nói gì với bố mẹ mình, chưa nói gì với bố mẹ của anh. Mẹ anh từ hồi yêu nhau coi mình như con gái, tâm lý với mình, thương mình lắm.

Mình mơ hồ quá mọi người ạ. Mình không biết có nên tiếp tục tổ chức đám cưới này không nữa. Mình cũng chưa hiểu chuyện gì xảy ra với anh và mình cả. Mình khó nghĩ quá, có nên hủy hôn hay tiếp tục?”.

Ngay khi những lời tâm sự này được đăng tải đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của cư dân mạng với 8.700 lượt thích và 1.400 bình luận với những ý kiến trái chiều nhau.

Hầu hết mọi người thông cảm với cô gái và đồng ý hủy hôn, bởi vì chàng người yêu đã không cho cô cảm giác an toàn và trân trọng, yêu thương mình. Bạn M.S viết: “Đúng là tủi thân thật bạn ạ. Đời người có một lần cưới mà người yêu bạn lại hời hợt như thế. Hãy suy nghĩ chắc chắn xem liệu có phải tình cảm của người ta đã phai nhạt rồi không bạn nhé. Rồi mới quyết định về đám cưới”.

Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng cô gái không nên vì những điều nhỏ nhặt mà đánh rơi mất hạnh phúc, bởi lẽ: “Việc nhẫn cưới và đăng ảnh có quan trọng đâu em. Sống ảo ít thôi, hãy nhìn vào thực tế người ta đối xử tốt, yêu thương em là được rồi. Con trai cũng có nhiều người không thích như vậy đấy”, bạn Q.V để lại ý kiến.

Xem thêm clip: Bác gái trung niên tập thể dục buổi sáng

T.N (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //