Gia đình nợ 2 tỉ, nam thanh niên ôm 'bom xăng' đi cướp ngân hàng

01-04-2022 10:17:51

Do gia đình đang nợ số tiền khoảng 2 tỉ đồng, Tuấn Anh đã lên kế hoạch đi từ Vĩnh Phúc đến Thái Nguyên cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Sự kiện:
Thái Nguyên

Trần Tuấn Anh tại cơ quan công an. Ảnh: Người lao động

Sáng 4/1, theo thông tin trên báo Thanh niên, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, các lực lượng chức năng vừa kịp thời ngăn chặn, bắt giữ đối tượng thực hiện hành vi có dấu hiệu cướp ngân hàng.

Cụ thể, đối tượng bị bắt giữ là Trần Tuấn Anh (27 tuổi, trú P.Hùng Vương, TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc). Bước đầu, Tuấn Anh khai do gia đình đang nợ số tiền khoảng 2 tỉ đồng nên đã lên kế hoạch đi cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Để thực hiện kế hoạch, từ ngày 29/3, Tuấn Anh đã đi từ Vĩnh Phúc đến Thái Nguyên thuê phòng trọ và lượn quanh thành phố để tìm địa điểm gây án. Chiều 31/3, thấy phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh Nam Thái Nguyên vắng người nên đã xông vào cướp tài sản.

Sau một hồi quan sát, Trần Tuấn Anh cầm can xăng 5 lít và 1 chai thủy tinh đi vào bên trong, đổ xăng ra sàn phòng giao dịch đe dọa đốt, mục đích cướp ngân hàng. Thấy vậy, lực lượng bảo vệ của chi nhánh đã kịp thời khống chế và báo cho lực lượng công an đến bắt giữ. Hiện, Công an TP Thái Nguyên đã tiến hành khám nghiệm hiện trường và tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, một vụ cướp ngân hàng cũng xảy ra tại tỉnh Bình Dương. Như VietNamnet đưa tin, chiều ngày 28/3, một thanh niên bịt khẩu trang, cầm vật giống súng xông vào chi nhánh ngân hàng BIDV nằm trên quốc lộ 13 (thuộc thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng).

Tại đây, đối tượng dùng vật giống súng này đe dọa nhân viên bên trong để yêu cầu đưa tiền. Tuy nhiên, khi người này đang đợi lấy tiền thì bị bảo vệ ngân hàng khống chế bắt giữ. Được biết, đây là ngân hàng từng bị một đối tượng dùng súng giả xông vào uy hiếp, khống chế nhân viên cướp đi gần 500 triệu rồi tẩu thoát vào ngày 28/12/2021.

N.H (T/h)
Theo Giáo dục & Cuộc sống/Giáo dục & Thời đại //