Dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2024 sau lọc ảo: Thí sinh cẩn trọng nhiều ngành tăng cao

17-08-2024 06:55:27

Các trường đã đưa ra dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2024 sau lọc ảo. Năm nay số lượng thí sinh đăng ký vào các trường đông, phổ điểm cao nên điểm chuẩn theo đó cũng có thể tăng lên.

Dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2024 sau lọc ảo: Ngành Sư phạm luôn "hot"

Trao đổi với PV báo Dân Việt, đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết: "Sau khi có dữ liệu từ Bộ GDĐT, ngày 18/8, trường sẽ công bố điểm chuẩn. Ngày 19/8 trường sẽ công bố danh sách trúng tuyển và ngày 21/8 sẽ làm thủ tục nhập học cho sinh viên.

Thí sinh tham khảo các ngành trước khi đăng ký nguyện vọng. Ảnh: Tào Nga
 
Đại diện Trường Đại học Ngoại ngữ cũng cho hay: "Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký tăng so với năm 2023 và tăng đồng đều ở các ngành. Theo phổ điểm chung của cả nước, điểm chuẩn năm nay ở các ngành bằng và tăng hơn một chút so với năm ngoái. 
 
Đáng lưu ý nhất là ngành Sư phạm. Năm nay cũng như các năm trước, ngành này đều có điểm chuẩn cao do chỉ tiêu ít nhưng có nhiều chính sách hỗ trợ nên thu hút số lượng thí sinh đăng ký đông. 
 
Một ngành khác của trường là ngành Văn hóa và truyền thông xuyên quốc gia, mới mở năm 2023 nhưng năm nay nhận được số lượng thí sinh đăng ký đông nên điểm chuẩn cũng tăng".
 
Nhiều ngành tăng điểm chuẩn đại học 2024

TS. Nguyễn Thị Cúc Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội cũng thông tin, lịch công bố điểm chuẩn của trường dự kiến là trước 17h ngày 19/8.

Theo TS Cúc Phương, trong nhiều năm trở lại đây, các ngành được gọi là "hot" của Trường Đại học Hà Nội gồm các ngành ngôn ngữ như Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Nhật và các ngành đào tạo bằng tiếng Anh như Công nghệ thông tin, Marketing, Truyền thông đa phương tiện, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành...
 
Các ngành này được xem là ngành "hot" vì nhu cầu của thị trường lao động đối với nguồn nhân lực các ngành này không ngừng tăng lên; chế độ lương và thu nhập đối với sinh viên tốt nghiệp các ngành này cũng luôn duy trì ở mức cao do sinh viên sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội làm việc cho các doanh nghiệp nước ngoài. Điểm chuẩn đầu vào của các ngành này đối với các phương thức xét tuyển của Trường luôn ở mức cao so với các ngành đào tạo khác ở Trường Đại học Hà Nội.
 
Thông tin từ Trường Đại học Sài Gòn, có 41.247 thí sinh đăng ký xét tuyển vào trường với tổng số nguyện vọng là 64.907. Dự kiến, điểm chuẩn Trường Đại học Sài Gòn năm 2024 sẽ cao.
 
TS Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM, cho hay, so với năm trước, số thí sinh đăng ký vào trường tăng khoảng 15%.
 
Trường ghi nhận có gần 42.000 thí sinh đăng ký với hơn 60.000 nguyện vọng. Trong khi đó, chỉ tiêu xét tuyển từ kết quả thi tốt nghiệp chỉ còn khoảng 5.000. Vì vậy điểm chuẩn các ngành năm nay sẽ bằng hoặc tăng nhẹ so với năm ngoái. Cũng theo ông Nhân, những ngành hot như nhóm ngành kinh doanh quản lý như Quản trị kinh doanh, Marketing, Thương mại điện tử, Công nghệ thông tin, Ô tô, Tự động hoá, Thiết kế vi mạch, Luật... dự kiến điểm chuẩn tăng. Mức điểm chuẩn phổ biến của trường sẽ dao động 23-25. Một số ngành sẽ có điểm chuẩn 26-27. Một số ngành khó tuyển, điểm chuẩn sẽ thấp hơn.
Tào Nga
Theo báo Dân Việt //