Diễn biến mới nhất vụ tài xế taxi thu 1,2 triệu đồng cho chuyến đi 8km
Theo chị Trâm, sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, sáng ngày 26/8, nam tài xế đã đến khách sạn nơi du khách Ấn Độ lưu trú trả lại số tiền 1,2 triệu đồng và xin lỗi mong bỏ qua.
Báo Dân Trí đưa tin, theo chị Nguyễn Thị Hoài Trâm, chiều tối ngày 25/8, sếp của chị là một người Ấn Độ đón taxi đi từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất về đến khách sạn Oscar ở địa chỉ 68A Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), bị tài xế lấy 1,2 triệu đồng cho quãng đường dài 8km.
Hoàn thành cuốc xe, tài xế này gửi biên nhận có logo, màu sắc giống taxi Mai Linh cho nam du khách. Ngoài ra, tài xế không đưa khách về đúng địa chỉ mà thả khách cách khách sạn 100m. Nam du khách Ấn Độ cho hay, tài xế taxi này do người điều hành từ sân bay gọi đến.
Phiếu thu có màu sắc, logo nhận diện giống hãng taxi Mai Linh. Ảnh Dân Trí.
Chị Trâm cho biết khi gọi vào số hotline ghi trên phiếu thu thì có một nhân viên xưng là của hãng Mai Linh thông tin rằng phiếu thu mà du khách Ấn Độ nhận được là phiếu cũ, hiện hãng đã chuyển sang dùng phiếu khác.
Theo chị Trâm, sau khi vụ việc lan truyền trên mạng xã hội, sáng ngày 26/8, nam tài xế đã đến khách sạn nơi du khách Ấn Độ lưu trú trả lại số tiền 1,2 triệu đồng và xin lỗi mong bỏ qua.
Về hãng taxi Mai Linh lại cho biết hãng chưa định vị ra xe và tài xế chở du khách Ấn Độ. Riêng về phiếu thu mà nam du khách Ấn Độ nhận được là phiếu giả và không phải của hãng.
Cụ thể, trao đổi với Zing.vn, đại diện truyền thông của Taxi Mai Linh khẳng định phiếu thu và chiếc taxi đều không phải của hãng.
“Logo in trên phiếu thu ghi Taxi Group chứ không phải logo Mai Linh. Thông thường, phiếu thu của chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin và được in máy hoàn toàn, hiếm khi viết tay và không thể để trống các thông tin quan trọng”, vị đại diện chia sẻ.
Đáng chú ý, đây không phải lần đầu Mai Linh bị mạo danh như vậy. “Chúng tôi đã nhiều lần làm việc với sân bay nhưng chưa giải quyết được dứt điểm. Điều này ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến hình ảnh taxi Mai Linh”, vị này cho biết.
Hiện tại, Công ty Mai Linh đang làm việc với cơ quan công an và sân bay Tân Sơn Nhất để xin trích xuất camera an ninh, kiểm tra thông tin chiếc taxi và tài xế nhằm làm rõ sự việc và có biện pháp xử lý cứng rắn.