Cú lùi tỉnh táo giúp một người thoát chết trước khi trâu điên húc chủ tử vong ở Đồ Sơn

03-07-2017 11:49:11

Sau sự cố trâu chọi húc chết chủ của mình ngay tại sân đấu, người may mắn thoát chết trong gang tấc khi bị con trâu này đuổi theo đã kể lại những khoảnh khắc kinh hoàng.

Một ngày sau khi xảy ra sự cố trâu chọi húc chết chủ của mình ngay tại sân đấu vòng loại Lễ hội chọi trâu 2017, chiều 2/7, chủ trâu số 23 (trâu đấu với trâu 18) - người may mắn thoát chết trong gang tấc khi bị trâu chọi số 18 đuổi theo húc kể lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Theo đó, tại vòng đấu của Lễ hội chọi trâu, theo lịch bốc thăm, trâu 23 của anh Lưu Đình Vũ (SN 1968, ở phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP, Hải Phòng) sẽ đấu với trâu 18 của anh Đinh Xuân Hướng (trú tại phường Vạn Hương). Theo lời anh Vũ, anh biết mục tiêu ban đầu của chú trâu 18 này là anh chứ không phải là chú trâu 23 của anh.

Bức ảnh trâu chọi húc chết chủ của mình ở Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2017. Ảnh FB C.V

Cũng theo anh Vũ, khi hai trâu cách nhau khoảng 50m thì phía anh Hướng rút mũi trâu và trâu 18 lao về phía anh Vũ cùng trâu 23 đang đứng khi con trâu này vẫn chưa rút mũi. Tuy nhiên khi trâu 18 còn cách chừng 6 đến 7m thì anh Vũ phát hiện mắt trâu không nhìn vào trâu 23 mà nhắm thẳng vào mình, tức trâu này sẽ tấn công anh. Ngay lập tức anh Vũ đã lùi và rẽ ngang khi thấy trâu 18 chỉ còn cách mình khoảng 2 thân trâu.

Cú lùi và rẽ này đã giúp anh Vũ thoát chết trong gang tấc vì tránh được kịp thời cú húc ngược trời giáng bằng sừng của trâu 18.

Khi thấy tình hình như vậy, quản ngưu của anh Vũ đã tháo dây cho trâu 23 để chọi với trâu 18 thì chú trâu 18 bỏ chạy. Thấy trâu của mình bỏ chạy ra cổng, anh Hướng đi theo ra với mục đích bắt mũi trâu nhưng không ngờ trâu 18 bất ngờ quay lại tấn công liên tiếp chủ của mình luôn.

Chủ trâu số 23 kể lại giây phút thoát chết. Ảnh Dân Trí

Cũng theo thông tin của một chủ trâu  nhiều năm tham gia giải cho hay, theo thường lệ, trước khi vào thi đấu, người chủ phải đưa trâu ra đền làm lễ, nhưng con trâu số 18 có biểu hiện rất lạ. Đến cửa đền, nó tỏ ra mất bình tĩnh, khi chủ trâu cố dắt nó vào thì nó lồng lên bỏ chạy, chủ nhân phải dắt mãi mới vào được sới.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND TP Hải Phòng đã yêu cầu tạm dừng lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017, đồng thời, kiểm tra chất kích thích, tăng lực còn tồn dư trong trâu húc chết chủ cũng như các trâu khác.

Mai An (T/h)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //