Chiêm ngưỡng ngôi biệt phủ 200 tỷ được ví như Tử Cấm Thành của đại gia xứ Nghệ

10-08-2017 07:08:51

Ngôi biệt phủ này từng gây xôn xao dư luận khi được xây dựng trên 4.000m2 đất, tiêu tốn tới khoảng 200 tỷ đồng của đại gia xứ Nghệ.

Ngôi biệt phủ tọa lạc trên diện tích gần 4.000 m2 tại xóm 3, xã Nghi Phú (thành phố Vinh, Nghệ An) này khiến mọi người trầm trồ không thôi bởi thiết kế độc đáo cùng lối kiến trúc mang đậm dấu ấn của "Hòa đại nhân".

Được biết, chủ nhân của căn biệt phủ sang trọng này là đại gia Lê Đình Cường biệt hiệu là Cường "Thọ" (xã Nghi Phú, thành phố Vinh, Nghệ An). Theo đó, "Tử Cấm Thành" này được bao quanh bởi dãy tường kiên cố, xây dựng công phu và ốp tới 5 loại đá. Đặc biệt, ngôi nhà này còn ghi kỉ lục về phần gỗ với 2.000m3 gỗ đinh hương, giáng hương và cẩm lai để dựng nhà.

Căn biệt phủ của đại gia Lê Đình Cường. Ảnh: Tiền Phong

Đại gia Lê Đình Cường chuyên kinh doanh gỗ từ Lào về Việt Nam. Sau đó, ông mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác. Tới thời điểm hiện tại, tài sản của ông len tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo nguồn tin từ báo Tri thức trẻ thì ông Cường bắt đầu tuyển chọn hàng ngàn mét khối gỗ quý như đinh hương, cẩm lai... từ Lào về để bắt đầu xây dựng ngôi nhà theo lối kiến trúc đặc biệt. Ngôi biệt phủ này ngoài biệt dang Tử cấm Thành thì còn được gọi với cái tên “phủ Hòa đại nhân” bởi thông tin ông Cường đã cho người sang tận Trung Quốc để tham khảo kiến trúc phủ Hòa Thân (Hòa đại nhân) xuất hiện.

Nhiều người cho biết, để xây dãy nhà này, ông Cường đã thuê khoảng 50 người thợ giỏi nhất về chạm khắc gỗ chuyên nghiệp của tỉnh Bắc Ninh và cho sang bên Trung Quốc để học theo kiến trúc của phủ Hòa Thân.

Căn biệt phủ ở Nghệ An này tọa lạc trên vùng đất có diện tích 4.000m2. Ảnh: Tiền Phong

Giai thoại về chủ nhân ngôi nhà còn được truyền miệng, tầm những năm 1990, người ta đồn ông Cường bị “sập cầu” mất hơn 2 tỷ đồng, gần bằng một năm thu ngân sách của thành phố Vinh lúc đó, vậy mà ông Cường vẫn bình thản như không. Riêng việc này, hồi ấy người ta đã gọi ông là “siêu nhân”.

Từng hai lần được tôn là “siêu nhân xứ Nghệ”, thêm lần làm ngôi nhà gỗ to lớn này, người ta lại tiếp tục gọi ông là “siêu nhân”. Đây là ngôi nhà ông dự kiến thi công ngàn ngày, vật liệu phải độc đáo, đắt tiền và ngôi nhà ở của ông phải độc nhất vô nhị, "tiền vô hậu khoáng".

Tại thời điểm xây dựng, ngôi nhà này được đánh giá không dưới 50 tỷ đồng. Đây là ngôi nhà được thiết kế rất công phu, tỉ mỉ từng chi tiết. Bất kể 1 xà ngang hay bậc cửa nào cũng được chạm trổ các họa tiết sang trọng như long, ly, quy, phụng rồi đầy đủ các loại chim thú. Đỉnh các mái nhà cũng được trang trí tỉ mỉ, độc đáo với phong cách của phủ Hòa Thân. Ngoài các tòa nhà chính, người chủ còn cho xây 1 chòi để thưởng lãm trà, rượu. Được biết, bên dưới chòi này là hầm chứa các loại rượu đặc biệt quý.

Đại gia xứ Nghệ xây căn biệt phủ này có giá khoảng 200 tỷ đồng. Ảnh: Tiền Phong

Cũng trong khuôn viên của ngôi nhà, ngoài gian nhà chính bằng gỗ, còn có một dãy nhà ngang phía đằng sau làm bếp và phòng vệ sinh rộng mấy trăm mét vuông, nối với gian nhà chính bằng một cây cầu bằng gỗ. Trong khuôn viên có hàng chục cây lộc vừng, cây sanh, cây si cổ thụ được chủ nhân mua về trồng theo bờ tường rào. Riêng bờ rào quanh khuôn viên cũng được trang trí rất công phu, trị giá 2 tỷ đồng, được ốp 5 loại đá sỏi, tất cả những loại đá này đều được đặt mua từ TP HCM.

"Chúng tôi xây nhà chỉ cốt để ở, sau này làm của hồi môn cho con gái, có sao làm vậy, không kinh doanh nên không tính toán hơn thiệt, chỉ đơn giản xây lúc nào xong và vừa ý thì thôi", đạ gia Lê Đình Cường cho biết.

Một người hàng xóm của ông Cường cho biết, trước đây vị đại gia này cũng từng là người “trắng tay”. Chủ nhân của “phủ Hòa đại nhân” từng đi buôn trâu bò, buôn xe máy… rồi phiêu bạt sang Lào làm ăn và “phất” lên từ đó.

Ngôi biệt phủ này được thiết kế mang đậm dấu ấn Trung Hoa cổ. Ảnh: Tiền Phong

Tòn bộ đồ nội thất đều được sử dụng gỗ quý để làm. Ảnh: Tiền Phong

Đồ trang trí bên ngoài cũng được làm hết sức tinh xảo. Ảnh: Tiền Phong

Xung quanh ngôi bietj phủ được bao bởi tường vào như một Tử Cấm Thành thu nhỏ thực thụ. Ảnh: Tiền Phong

Ngôi biệt phủ được ví như Tử Cấm Thành của đại gia Nghệ An. Nguồn: Youtube

 

 

Q.N (T/H)
Theo Đời sống Plus/GĐVN //